Tin tức dịch thuật

“Phiên dịch viên” Robot sẽ khuấy động Nhật Bản năm 2016

13
10/2015

Người đăng: Hoa Đỗ

Đất nước mặt trời mọc - Nhật Bản - luôn là điểm đến mơ ước của biết bao du khách trên thế giới, không chỉ bởi phong cảnh đẹp mà đặc biệt hơn thế là văn hóa ẩm thực và nghệ thuật Nhật Bản. Mỗi năm, đất nước này tiếp đón gần 2 triệu lượt khách tham quan từ khắp mọi miền của các châu lục. Những năm trở lại đây, không chỉ có du khách phương Đông đến thăm thú đất nước này mà ngày càng có nhiều khách phương Tây bị hút hồn bởi những nét đẹp đặc trưng nơi đây. Đây là một cơ hội lớn cho Nhật Bản, nhưng cũng đặt ra không ít thách thức về việc giao tiếp với du khách nước ngoài do gặp trở ngại về vấn đề khác biệt ngôn ngữ.

Để giải quyết vấn đề này, nhiều công ty du lịch của Nhật Bản đang hướng tới việc sử dụng những cô nàng robot để phiên dịch cho du khách nước ngoài. Chiến dịch này sẽ bắt đầu được tiến hành vào năm 2016. Những “phiên dịch viên” robot này được trang bị phần mềm phân tích, nhận dạng giọng nói, máy dịch thuật. Nhờ đó mà chúng có thể dịch trực tiếp từ một ngôn ngữ trên thế giới sang tiếng Nhật và ngược lại.

nhật bản ra mắt robot phiên dịch vào năm 2016.jpg

“Phiên dịch viên” robot sẽ là giải pháp ngôn ngữ mới cho Nhật Bản năm 2016

Có thể nói, đây là giải pháp tuyệt vời cho các công ty, khách sạn và doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong việc giao tiếp với khách nước ngoài, thuận tiện mà không cần thuê nhiều phiên dịch viên giỏi nhiều thứ ngôn ngữ khác nhau. Chỉ cần một chú robot và “xong”, mọi ngôn ngữ đều được lập trình sẵn sàng để phục vụ mọi du khách.

Dù có nhiều tiện ích như vậy nhưng dự án này lại đang gặp phải sự phản đối của không ít người dân Nhật Bản bởi họ cho rằng dùng robot để phiên dịch sẽ khó thu hút khách hàng du lịch, hạn chế việc giao tiếp với người bản địa cũng như giảm sự hứng thú của họ khi tới Nhật Bản. Vậy còn bạn thì sao, liệu ý tưởng về những “phiên dịch viên” robot này có đủ thu hút bạn đến với Nhật Bản không? Hãy cùng chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi nhé!

Xem thêm: Phiên dịch nối tiếp

 

Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan