Tin tức dịch thuật

Bí quyết rèn luyện kỹ năng biên phiên dịch

18
12/2015

Người đăng: Hoa Đỗ

Biên - Phiên dịch là ngành nghề rất phổ biến hiện nay, một ngành nghề mà rất nhiều người mơ ước. Tuy nhiên để trở thành một biên - phiên dịch viên giỏi không phải là điều dễ dàng, bạn phải làm chủ được khả năng dịch của mình, phải truyền đạt được chính xác ý nghĩa của ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác và để có được kỹ năng đấy bạn phải rèn luyện nó hàng ngày ở mọi lúc, mọi nơi. Công ty dịch thuật ABC xin giới thiệu đến bạn một số bí quyết giúp bạn nâng cao kỹ năng biên - phiên dịch của mình như sau:

bi-quyet-ren-luyen-ky-nang-dich-thuat.jpg

1.Nâng cao vốn từ vựng

Điều đầu tiên quan trọng nhất là bạn phải có vốn từ vựng phong phú. Một thứ không thể thiếu của biên - phiên dịch viên là một quyển sổ nhỏ để bạn ghi chép. Bạn phải luôn nâng cao vốn từ vựng của mình. Bạn có thể lưu từ mới mà bạn gặp vào 1 quyển sổ nhỏ cầm tay để tiện ghi nhớ ở mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó bạn cũng có thể lưu nó bằng cách search trên google khi đó bạn sẽ hiểu sâu xa hơn về cách dùng cũng như ý nghĩa của từ đấy.

2. Xem phim nước ngoài

Bạn nên xem các bộ phim có ngôn ngữ mà bạn muốn rèn luyện như biên - phiên dịch tiếng Trung thì xem phim tiếng Trung,... Bạn có thể xem phim có subtitle hoặc không có subtitle nhưng bạn cần phải tập trung lắng nghe những gì họ nói rồi cố gắng nhớ được các câu, từ vựng mới điều này giúp bạn biết cách dịch các câu từ sao cho nó phù hợp với ý nghĩa mà người nói muốn truyền đạt. Bên cạnh đó bạn còn học được văn hóa của con người nước đấy để dịch khi cần thiết.

3. Đọc ở mọi lúc, mọi nơi

Bằng cách này bạn có thể cải thiện kỹ năng phát âm và kỹ năng phân tích câu của mình, đồng thời bạn cũng nhớ được những cấu trúc khó dịch. Đặc biệt bạn cũng có thể cải thiện thêm vốn từ theo chuyên ngành cũng như dịch trong ngữ cảnh.

Xem thêm: Dich vu phien dich tieng anh

Đây là một vài bí quyết cơ bản giúp bạn có thể cải thiện được kỹ năng dịch thuật của mình. Bằng cách này bạn phải rèn luyện thường xuyên và lâu dài chứ không phải chỉ cần ngày một ngày hai vì vậy mỗi ngày bạn hãy dành chút thời gian của mình để rèn luyện. Nó cũng không phải là một việc khó khăn gì, bạn có thể vừa xem phim nước ngoài để giải trí mà lại vừa có thể học hỏi thêm kinh nghiệm cho ngành dịch thuật của mình hoặc bạn có thể đọc truyện song ngữ để nâng cao từ vựng và cấu trúc mới mà bạn cần.

Dịch thuật ABC chúc bạn trở thành một biên - phiên dịch viên giỏi. Công ty chúng tôi cung cấp các dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ với giá cả hợp lý và chất lượng tốt nhất. Nếu bạn có nhu cầu dịch thuật vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: sales@dichthuatabc.com hoặc gọi tới hotline: 0944.555.000 để được biết thêm chi tiết.


 


Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan