Tin tức dịch thuật

Bí quyết để trở thành biên dịch viên tự do giỏi

05
01/2016

Người đăng: Hoa Đỗ

Dịch thuật tự do cũng đang là một xu hướng cho các biên dịch viên muốn làm thêm ở nhà để tăng thêm thu nhập. Bên cạnh những biên dịch viên có kinh nghiệm phong phú thì vẫn còn có nhiều biên dịch viên tự do còn non nớt đang chập chững bước vào nghề. Vậy những biên dịch viên này làm sao để thành công trên con đường dịch thuật mà họ đã chọn?

Bạn nên nhớ rằng mình không nên ngay lập tức bắt tay vào nghề dịch thuật tiếng anh tự do sau khi vừa mới hoàn thành việc học tại các trường đào tạo ngôn ngữ chuyên nghiệp. Điều đầu tiên bạn cần làm là cố kiếm một công việc tại một công ty dịch thuật chuyên nghiệp và dành từ 1 - 2 năm để tích lũy kinh nghiệm thực tế và xác định cho mình một lĩnh vực dịch thuật chuyên sâu mà bạn sẽ tập trung hết khả năng của mình vào đó.

translation.png

Chương trình học mà bạn được học trong các trường đào tạo ngôn ngữ chính quy không thể trang bị hết cho bạn kiến thức để đương đầu với mọi loại hình và lĩnh vực dịch thuật nên tốt nhất là sau khi hoàn thành xong chương trình ở trường bạn nên kiên nhẫn học hỏi và rèn luyện khả năng chuyên môn của mình. Bên cạnh đó bạn cũng nên dành thời gian để nâng cao trình độ sử dụng máy tính cũng như các tiện ích dịch thuật hiện đại. Dịch thuật là một nghề có tuổi thọ nghề nghiệp khá lâu, thậm chí là cả đời chính vì vậy bạn không nên nóng vội mà cứ từ từ tích lúy cho mình đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm.

Để có được một vị trí tốt ở công ty dịch thuật cho sinh viên mới ra trường thì không phải điều dễ dàng vì vậy bạn có thể xin thực tập tại đấy để tích lũy kinh nghiệm chuyên ngành. Điều quan trọng nhất đối với bạn khi vừa mới tốt nghiệp là cơ hội được cọ xát nghề nghiệp, tích lũy kinh nghiệm và hoàn thiện khả năng bản thân.

Xem thêm: Dịch thuật công chứng tại Hà Nội

Khi bạn đã tích lũy được vốn kinh nghiệm cho bản thân thì bạn có thể gia nhập thế giới của những biên dịch viên tự do nếu bạn vẫn còn chí hướng này. Bạn có thể tăng thêm thu nhập cho mình khi hết giờ làm việc chính thức ở công ty, bạn có cơ hội được thực hiện đam mê và học hỏi thêm được nhiều thứ cho nghề nghiệp của mình.

Hãy theo đuổi đam mê của mình khi mình còn có thể bạn nhé. Không có thành công nào là dễ dàng đối với bất cứ ai vì vậy bạn cần kiên trì và nỗ lực hết mình để tích lũy dần dần. Không cỗ gắng chắc chắn sẽ thất bại nhưng nỗ lực hết mình thì bạn sẽ có cơ hội thành công nhiều hơn. Chúc các bạn thành công!

 

Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan