Tin tức song ngữ

Top 10 loài động vật nguy hiểm nhất thế giới (Phần 2)

09
10/2015

Người đăng: Hoa Đỗ
Danh mục: Tin tức song ngữ

Top 10 most dangerous animals in the world (Part 2)

Top 10 loài động vật nguy hiểm nhất thế giới (Phần 2)

 

6. Deathstalker Scorpion

6. Bọ cạp Deathstalker

Deathstalker Scorpion (Wikimedia)

This diminutive scorpion may not look all that impressive, but it is responsible for roughly three fourths of all deaths resulting from scorpions every year. Children are particularly susceptible to these bites and are more likely to die from them than adults. The bite is very painful, so even if you survive, you may wish you hadn’t for a while.

Loài bọ cạp với kích thước nhỏ bé này trông thì có vẻ không mấy ấn tượng, tuy nhiên, chúng lại là thủ phạm của ¾ vụ chết người do các loài bọ cạp gây ra mỗi năm. Trẻ em là đối tượng dễ bị những con bọ cạp này cắn phải và cũng là đối tượng có nguy cơ tử vong nguyên nhân này cao hơn người lớn. Những vết cắn của bọ cạp deathstalker rất đau đớn, và thậm chí nếu bạn có may mắn sống sót thì bạn chắc hẳn sẽ ước mình chưa bao giờ bị con vật này cắn phải.

7. Puffer Fish

7. Cá nóc

Puffer Fish (Wikimedia)

This is one of the most deadly animals inhabiting the ocean. They are deceptively cute, but quite dangerous. When threatened, they puff out their protruding spines. The venom from their spines can paralyze you, causing you to stop breathing, resulting in death. For that matter, if you eat improperly prepared puffer fish, you can also die.

Đây là một trong những loài sinh vật biển nguy hiểm nhất. Chúng có vẻ bề ngoài khiến bạn dễ bị lầm tưởng là dễ thương, nhưng thực ra chúng lại rất đáng sợ. Một khi bị đe dọa, chúng sẽ căng phồng lên để lộ gai trên cơ thể. Nọc độc từ gai của cá nóc có thể làm nạn nhân tê liệt, khiến họ ngừng thở, dẫn đến tử vong. Tương tự, bạn cũng có thể chét nếu bạn ăn cá nóc được chế biến không đúng cách.

8. Hyena

8. Linh cẩu

Hyena (Wikimedia)

The hyena is generally a scavenger, but it can also hunt prey if it wants to. During times of high human death toll (war, for example), it can develop a taste for human flesh. If corpses are not plentiful enough, it has been known to take to hunting, and will deliberately pursue human quarry to satisfy its hunger.

Linh cẩu là loài chuyên ăn xác động vật chết, tuy nhiên, chúng cũng có thể đi săn mồi nếu chúng muốn. Trong thời kì tỉ lệ người chết cao (ví dụ như chiến tranh), khứu giác của con vật này còn phát triển để chúng có thể đánh hơi thấy xác người. Nếu không có đủ xác chết để ăn thịt, linh cẩu sẽ tiến hành đi săn mồi, và chúng chủ tâm chọn loài người làm đối tượng giải tỏa cơn thèm khát của mình.

9. Stonefish

9. Cá đá

Stonefish (Wikimedia)

These fish are dangerous not only because they are the most venomous fish on the planet, but also because they are incredibly fast and also very hard to see. They are camouflaged naturally to blend in with the ocean floor. While they are only aggressive toward their prey, it is easy to make the mistake of stepping on one. The venom from the spines can cost you a limb or even kill you.

Được biết đến là loài cá độc nhất hành tinh, cá đá còn  nguy hiểm hơn bởi chúng di chuyển nhanh một cách đáng kinh ngạc và rất khó để người ta có thể quan sát chúng.Cơ thể chúng được ngụy trang nên có màu không khác gì với tầng đại dương. Dù cho loài vật này chỉ hiếu chiến trước con mồi của mình, thì việc nhầm lẫn con mồi này với nạn nhân khác là điều không mấy khó khăn. Nọc độc từ gai trên thân cá đá có thể lấy đi đôi tay của bạn, hay nghiêm trọng hơn là gây tử vong.

10. Humans

10. Loài người

Humans (Wikimedia)

Human beings may not stand to win in a fair fight against most of these species, but thanks to our ingenuity, we have learned how to arm ourselves with weapons and tools which have placed us at the top of the food chain (at least for the time being). We also get extra points on the deadly scale for our aggression, not only toward other animals, but toward each other. The scale to which we take our destruction is unique. No other animal starts worldwide wars or blasts whole regions of the earth into total ruin with nuclear weapons. Without a doubt, the most dangerous animal in the world is the face you see in the mirror each day.

Mặc dù loài người khó có thể đánh bại được hầu hết các loài sinh vật này, thì thật may thay, với bản năng khéo léo, chúng ta đã học được cách trang bị vũ khí và các công cụ cần thiết giúp loài người vươn lên vị trí cao nhất trong chuỗi thức ăn (ít ra là tính tới thời điểm này). Tính hiếu chiến của chúng ta còn giúp chúng ta giành thêm điểm trong bảng xếp hạng độ nguy hiểm chết người, không chỉ nguy hiểm đối với các loài động vật khác, mà còn với đồng loại. Phạm vi phá hoại của chúng ta cũng chẳng loài vật nào làm được. Không một loài nào khác có thể gây ra chiến tranh toàn cầu hay phá hoại các dân tộc trên thế giới với vũ khí hạt nhân. Một điều chắc như đinh đóng cột, loài vật nguy hiểm nhất trên hành tinh này chính là gương mặt mà bạn soi thấy trong gương mỗi ngày.

Nonetheless, caught off our guard, it is easy for any of the animals on this list to overcome us. All it takes is one misstep on the sea floor, or a really angry buffalo. These animals all have some kind of physical advantage over us, whether it is strength, speed, or venom. Humans have developed quite a reputation though, which is why most of these animals will avoid us (only a couple of the animals on this list are actively aggressive). Most deadly animals will avoid you when you are out on a walk or going for a swim. All of these dangerous animals deserve your respect though, so always be careful and watch your step when you are out in the wild.

Tuy nhiên, một khi mất cảnh giác, thì chúng ta rất dễ bị những loài vật trong danh sách này đánh bại. Chỉ cần một bước sẩy chân trên biển hay khiêu khích chúng cũng đủ để bạn nếm mùi. Chúng có lợi thế hơn chúng ta về trang bị trên cơ thể, như sức mạnh, tốc độ cũng như nọc độc. Thế nhưng, tiếng tăm của loài người khiến hầu hết những con vật này thường cố tránh xa chúng ta (chỉ một số loài vật trong danh sách này vẫn chủ động khiêu chiến). Nếu bắt gặp bạn đang đi bộ trên đường hay đang bơi dưới nước, hầu hết các sinh vật chết người này sẽ tránh xa bạn. Dù vậy, tất cả những loài vật này vẫn cần sự tôn trọng của chúng ta, do đó, hãy luôn cẩn thận và thận trọng trong từng bước đi khi bạn đến thăm thế giới của chúng.

 

Công ty dịch thuật ABC - Mang đến cho bạn giải pháp dịch thuật chuyên nghiệp

Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan