Tin tức song ngữ

Top 10 loài động vật nguy hiểm nhất thế giới (Phần 1)

09
10/2015

Người đăng: Hoa Đỗ
Danh mục: Tin tức song ngữ

Top 10 most dangerous animals in the world (Part 1)

Top 10 loài động vật nguy hiểm nhất thế giới (Phần 1)

When you’re out hiking or swimming in nature, what creatures do you dread encountering?

Thử tưởng tượng khi bạn đang đi trên đường hay đang đi bơi, những loài động vật nào sẽ khiến bạn cảm thấy sợ hãi nhất nếu phải đụng độ?

Many of us automatically think of creatures with gnashing teeth or razor sharp claws. Animals like lions, tigers, jaguars, sharks, and grizzly bears inspire plenty of fear. Many of the deadliest animals in the world however are quite small and sometimes even innocuous looking. Let’s take a look at the top 10 dangerous animals you should avoid (large and small).

Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những sinh vật với bộ răng nghiến chặt hay móng vuốt sắc nhọn. Những loài động vật như sư tử, cọp, báo, cá mập hay gấu xám đều là nỗi sợ hãi của nhiều người. Ấy vậy mà, nhiều loài động vật nguy hiểm chết người trên thế giới lại thường có kích cỡ khá nhỏ và đôi khi còn có vẻ ngoài tưởng chừng như vô hại. Hãy cùng ngó qua top 10 loài động vật nguy hiểm mà bạn nên tránh xa (bao gồm cả những loài có kích cỡ to và nhỏ).

1. Box Jellyfish

1. Sứa hộp

Box Jellyfish (Wikimedia)

There are a number of species of box jellyfish, but they are all quite dangerous. The sea wasp box jellyfish is perhaps the most deadly variety. This translucent sea-dweller may not look all that menacing, but it is the most venomous animal on planet Earth. Box jellyfish are deadly to many different animals, not the least of all, us. If you get stung by one of these animals, you are very likely to die. Even if you do not, you will be in tremendous pain for some time afterward.

Có vô vàn các loài sứa hộp khác nhau, nhưng tựu chung lại thì chúng đều là những loài khá nguy hiểm. Trong đó, đáng sợ nhất có lẽ là sứa ong biển. Loài sinh vật biển trong suốt này có thể giết chết rất nhiều loài vật khác nhau, trong đó có cả con người. Nếu bạn bị những con vật này chích vào, thì bạn chắc chắn sẽ không thể sống sót. Ngay cả khi bạn may mắn thoát chết thì bạn cũng sẽ phải chịu đựng những cơn đau đớn khủng khiếp trong một thời gian dài sau đó.

2. Cone Snail

2. Ốc nón

Cone Snail (Wikimedia)

Another ocean dweller to be wary of is the cone snail. It may not look like much, and you may easily mistake it for any other snail on the beach, but it is extremely deadly. Just one drop of its venom can kill twenty human adults. There is no antivenin, which means that if you are stung, you will almost certainly be dead within minutes.

Một loài sinh vật biển nữa mà chúng ta cũng cần cảnh giác chính là loài ốc nón. Trông bề ngoài thì nó có vẻ rất vô hại, và bạn sẽ dễ dàng nhìn nhầm nó là bất kì một loài ốc biển khác, nhưng thực ra thì nó lại cực kì nguy hiểm. Chỉ một giọt nọc độc của loài vật này cũng đủ để làm 20 người lớn thiệt mạng. Cũng không hề có một phương thuốc nào có thể chữa khỏi được chất độc của nó, điều đó đồng nghĩa với việc một khi bạn đã bị ốc nón chích phải, thì bạn gần như chắc chắn sẽ tử vong chỉ trong vòng vài phút.

3. Black Mamba

3. Rắn mamba đen

Black Mamba (Wikimedia)

This snake may look less fearsome than the hooded cobra, but it is arguably more dangerous. It can strike very quickly and can also chase its victims at an incredible speed. It chooses to do this quite often without any provocation whatsoever.

Nếu chỉ nhìn bề ngoài thì loài rắn này chẳng có vẻ gì là đáng sợ so với rắn hổ mang, nhưng nghiên cứu cho thấy loài vật này còn nguy hiểm hơn rắn hổ mang nhiều lần. Nó không chỉ đớp con mồi cực kì nhanh chóng mà còn có thể đuổi theo nạn nhân với tốc độ đáng kinh ngạc. Đây là hành động rất bình thường của nó chứ chẳng cần phải bị ai khiêu khích.

4. Cape Buffalo

4. Trâu đất

Cape Buffalo (Wikimedia)

This is a particularly aggressive inhabitant of the African grasslands. Cape buffalo have been known to charge victims without provocation, rather like the black mamba. While they are obviously not venomous, they do have an asset the mamba does not—2,000 pounds of weight and the ability to charge at 40 miles an hour. These creatures will continue charging even if they are shot in the heart, and have no reservations about charging vehicles. They’ve also been known to attack predators like lions.

Cư ngụ tại những bãi cỏ rộng lớn của Châu Phi, trâu đất được đánh giá là cực kì hiếu chiến. Chúng được biết đến là loài vật khá giống với loài rắn mamba đen, luôn chủ động tấn công nạn nhân mà không cần bị kích động. Tuy vậy, dù bản thân không hề có nọc độc như mamba đen, trâu đất sở hữu một tài sản mà loài rắn này không hề có - cân nặng 2000 pao cùng khả năng săn mồi với vận tốc 40 dặm/giờ. Một phát đạn trúng tim không thể khiến con vật này ngừng truy đuổi nạn nhân, ngay cả phải đuổi theo một chiếc xe cũng chẳng mấy do dự. Giống như loài hổ, trâu đất cũng được xếp vào danh sách thú ăn thịt.

5. Siafu Ants

5. Kiến Siafu

Flickr / gailhampshire

These ants are also known as driver ants. They come in swarms of up to 50,000,000, and will react as if they are a single entity if even one driver ant is in danger. Crush one of these little critters underfoot while you are out on a walk and you will regret it as the other 50 million come swarming after you. The ones that latch on will be very hard to remove. Their jaws will remain clamped into your flesh even if you tear their bodies in half. While they may not be the most deadly critters on this list, they are certainly impressively dangerous for their size. They routinely take down and kill much larger things. Look up “ant attack” and you will find many photos of this phenomenon.

Con vật này còn có tên gọi khác là kiến lái xe. Một đàn kiến có tới 50.000.000 con và nếu chẳng may một con kiến trong đàn gặp nguy hiểm, cả đàn sẽ cùng xông vào tấn công như một thực thể thống nhất. Chỉ cần dẵm phải một chú kiến nhỏ dưới chân khi đang đi dạo trên đường cũng đủ để khiến bạn hối hận khi chứng kiến một đàn 50 triệu con đang tiến về phía mình. Và một khi đã bám trụ trên người bạn, thì việc đuổi những con vật này đi là cực kì khó khăn. Ngay cả khi bạn có xé người chúng làm đôi thì cũng không thể khiến quai hàm chúng ngừng cắn chặt vào da thịt bạn. Dù cho không được đánh giá là loài vật nguy hiểm nhất trong danh sách đi nữa thì chỉ so với kích thước của chúng tôi cũng đủ thấy mức độ chết người của chúng ấn tượng như thế nào. Đối tượng mà loài vật này tấn công và giết chết thường có kích thước to hơn vậy nữa. Chỉ cần tìm kiếm với từ khóa “Kiến tấn công” là bạn sẽ thấy hàng loạt bức ảnh về hiện tượng này.

 

Công ty dịch thuật ABC - Mang đến cho bạn giải pháp dịch thuật chuyên nghiệp

Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan