Tin tức song ngữ

Snowden - tôi sẽ vào tù để trở về Hoa Kỳ

07
10/2015

Người đăng: Hoa Đỗ
Danh mục: Tin tức song ngữ

Snowden: I'd Go to Prison to Return to US

Snowden: Tôi sẽ vào tù để trở về Hoa Kỳ

Edward Snowden says he has offered to return to the United States and go to jail for leaking details of National Security Agency programs to intercept electronic communications data on a vast scale.

Edward Snowden cho hay, anh đã đề nghị được quay trở lại Hoa Kỳ để  ngồi tù vì việc  tiết lộ các chương trình theo dõi thông tin điện tử quy mô của Cơ quan An ninh Quốc gia  Hoa Kỳ (NSA)

The former NSA contractor flew to Moscow two years ago after revealing information about the previously secret eavesdropping powers, and faces U.S. charges that could land him in prison for up to 30 years.

Trước đó hai năm, cựu nhân viên kỹ thuật hợp đồng này của NSA  đã bay tới Moscow sau khi tiết lộ thông tin mật về chương trình nghe lén của Hoa Kỳ và phải đối mặt với  nguy cơ bị ngồi tù lên đến 30 năm.

Former U.S. National Security Agency contractor Edward Snowden.

Cựu nhân viên kỹ thuật hợp đồng của Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa  - Kỳ Edward Snowden

Snowden told the BBC that he'd "volunteered to go to prison with the government many times,'' but had not received a formal plea-deal offer.

Tiết lộ với BBC, Snowden cho hay, anh “tình nguyện ngồi tù dù là nhiều năm” nhưng  anh vẫn chưa hề nhận được bất kì lời tuyên bố chính thức nào từ chính phủ.

He said that "so far they've said they won't torture me, which is a start, I think. But we haven't gotten much further than that.''

Anh nói: “Tính đến thời điểm hiện tại, chính phủ đã từng nói sẽ không tra khảo tôi và tôi nghĩ đó chỉ mới là bắt đầu thôi. Nhưng chúng ta vẫn chưa thấy có gì hơn thế xảy ra cả.”

In an interview broadcast Monday on the BBC's "Panorama'' program, Snowden said he and his lawyers were waiting for U.S. officials "to call us back.''

Trả lời phỏng vấn trong chương trình “Panorama” của đài BBC trình chiếu ngày thứ Hai, Snowden nhận định anh cùng luật sư của mình đang chờ phản hổi từ các quan chức Chính phủ “triệu chúng tôi đến”.

Earlier this year, former U.S. Attorney General Eric Holder said a plea deal with Snowden was a possibility.

Đầu năm nay, nguyên Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Eric Holder phát biểu rằng việc tố tụng Snowden là hoàn toàn có khả năng.

Snowden's revelations about the NSA, Britain's GCHQ and other intelligence agencies set off an international debate about spies' powers to monitor personal communications, and about the balance between security and privacy.

Việc Snowden làm rò rỉ thông tin về NSA, Sở chỉ huy thông tin của Chính phủ (GCHQ) và các cơ quan tình báo khác đã làm nổ ra một  cuộc tranh cãi trên toàn thế giới về vấn đề giám sát thông tin liên lạc cá nhân cũng như  mối quan hệ cân bằng giữa an ninh  và  quyền riêng tư.

Critics say his disclosures harmed the ability of the United States and its allies to fight terrorism. FBI deputy director Mark Giuliano told the BBC that Snowden was a traitor.

Theo giới phê bình, hành động này của Snowden đã làm ảnh hưởng đến sức mạnh  chiến đấu chống khủng bố của Hoa Kỳ và các liên minh của nó. Ông Mark Giuliano, phó giám đốc Cục Điều tra  Liên bang Hoa Kỳ trình bày với BBC rằng Snowden là kẻ phản bội.

"The question is, if I was a traitor, who did I betray?'' Snowden said. "I gave all of my information to American journalists and free society generally.

Snowden đáp trả rằng: “Câu hỏi đặt ra là, nếu tôi là kẻ phản bội, thì tôi đã phản bội ai? Tôi cung cấp tất cả những thông tin mình biết cho giới báo chí trong nước nhằm đem lại quyền tự do cho toàn xã hội.”

"I have paid a price but I feel comfortable with the decisions I've made,'' he added. "If I'm gone tomorrow, I'm happy with what I had. I feel blessed.”
Anh còn nói thêm: “Dẫu cho tôi đã phải trả giá  đi chăng nữa thì tôi vẫn cảm thấy hài lòng với quyết định của mình. Nếu ngày mai tôi chết thì tôi vẫn hạnh phúc về những điều mình đã có. Tôi cảm thấy mình thật may mắn.”

 

Công ty dịch thuật ABC - Mang đến cho bạn giải pháp dịch thuật chuyên nghiệp

Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan