Tin tức dịch thuật

Microsoft phát triển tính năng dịch thuật trên Cortana

05
10/2015

Người đăng: Hoa Đỗ
 

Cortana là trợ lý cá nhân ảo trên điện thoại Windows Phone. Mới đây, nhằm nâng cao tính “trợ lý” của Cortana, Microsoft đã chính thức bổ sung tính năng hỗ trợ dịch thuật ngôn ngữ cho cô trợ lý này. Theo đó, người dùng Windows 10 tại Mỹ và Trung Quốc có thể sử dụng tính năng dịch thuật của Cortana. Cortana sử dụng hệ thống dữ liệu của ứng dụng Translator để dịch từ, cụm từ và các câu hỏi dưới nhiều ngôn ngữ khác nhau. Đến thời điểm hiện tại, Cortana có thể dịch được 38 ngôn ngữ, bao gồm cả tiếng Việt.

cortana hỗ trợ dịch thuật tiếng việt.png

Cortana giờ đây đã hỗ trợ tính năng dịch thuật nhiều ngôn ngữ

Để sử dụng tính năng này, bạn cần có điện thoại được kết nối với Internet. Người dùng chỉ cần ra lệnh yêu cầu dịch đối với Cortana. Cortana sau khi nhận lệnh sẽ phân tích câu nói và đưa ra bản dịch theo đúng ngôn ngữ mà người dùng yêu cầu. Ví dụ, khi bạn nhập câu: “Hey Cortana, translate where is the nearest taxi stand in Vietnamese” và chờ đợi vài giây thì Cortana sẽ dịch thành: “Này Cortana, hãy dịch câu chỗ đứng taxi gần đây nhất nằm ở đâu bằng tiếng Việt”.

Nếu người dùng yêu cầu Cortana dịch một điều gì đó khó hiểu hoặc Cortana không dịch được, nó sẽ chuyển hướng sang một trang web để tìm kiếm bản dịch chi tiết. Ngoài ra, nếu muốn chỉnh sửa bạn dịch, nghe dịch bằng giọng nói hay chia sẻ với bạn bè, chỉ cần nhấp vào mục Open Translator để điều hướng tới trang dịch Microsoft Translator trên Bing.

Những ngôn ngữ mà Cortana hỗ trợ dịch bao gồm:

Bulgarian

Hebrew

Romanian

Catalan

Hindi

Russian

Chinese (Simplified)

Hungarian

Slovak

Czech

Indonesia

Slovenian

Danish

Italian

Spanish

Dutch

Japanese

Thai

English

Klingon (plqaD)

Swedish

Estonian

Korean

Turkish

Farsi

Latvian

Ukrainian

Finnish

Malay

Urdu

French

Maltese

Vietnamese

German

Polish

Welsh

Greek

Portuguese

 

Nhờ có tính năng hữu hiệu này mà người dùng có thể dịch thuật nhanh hơn mà không cần phải tốn thời gian khởi động trình duyệt web. Dù chưa hỗ trợ đầy đủ các ngôn ngữ trên thế giới nhưng hi vọng Microsoft sẽ sớm phát triển và mở rộng tính năng ra toàn cầu trong thời gian tới.

Tuy nhiên, một điều không tránh khỏi khi sử dụng công cụ dịch thuật này chính là độ chính xác không thể tuyệt đối. Do đó, bạn chỉ nên dùng nó để dịch thuật các từ, cụm từ hay đoạn ngắn và đơn giản. Còn nếu muốn dịch thuật các văn bản một cách chuyên nghiệp, không chỉ nhằm mục đích hiểu đơn thuần thì bạn vẫn nên sử dụng dịch vụ dịch thuật để đảm bảo chất lượng. Dịch thuật ABCchúng tôi sẽ rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Xem thêm: Lợi thế của dịch thuật viên biết ngôn ngữ hiếm

 

Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan