Tin tức dịch thuật

Facebook gây bão với tính năng Translate trên mobile

02
10/2015

Người đăng: Hoa Đỗ

Nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ của mình, Facebook liên tục đưa ra những tính năng mới cho trang web cũng như tìm kiếm sự trợ giúp từ cộng đồng để cải tiến và hoàn thiện mình. Một trong những tính năng gây bão phải kể đến là Translate. Tính năng này đã có mặt trên Facebook từ khá lâu, cho phép người dùng cải thiện độ chuẩn xác trong ngôn ngữ của Facebook bằng cách tự minh dịch, góp ý và đánh giá những bản dịch có sẵn có trên hệ thống phục vụ tốt quá trình dịch thuật. Nhờ đó, giao diện của mỗi khu vực sẽ chuẩn xác hơn và phù hợp hơn với văn phong cũng như văn hóa của khu vực đó.

Facebook gây bão với tính năng Translate cho điện thoại di động.jpg

Tính năng Translate của Facebook gây bão cộng đồng mạng

Mới đây, nhằm kỉ niệm ngày phiên dịch quốc tế, Facebook đã cho ra đời tính năng Translate trên chính chiếc điện thoại thông minh của bạn. Để có thể sử dụng được phiên bản di động của Translate, trước tiên, bạn phải truy cập vào trang translate của Facebook

Facebook gây bão với tính năng Translate cho điện thoại di động1.jpg

Giao diện trang Translate của Facebook

Sau đó, hệ thống sẽ gửi cho bạn các thông tin cần dịch và các lựa chọn, gợi ý để bạn đóng góp ý kiến của mình. Cũng giống với phương thức trên Google, Facebook cho phép bạn viết bất kỳ điều gì với bản dịch của mình. Sau đó, những bản dịch được đánh giá cao của cộng đồng mạng mới được thay thế và xuất hiện chính thức trên Facebook. Hơn thế, nếu bản dịch của bạn được Facebook công nhận là bản dịch chính thức, trang web này sẽ gửi cho bạn một thông báo về việc này. Dịch vụ dịch thuật trở lên dễ dàng hơn.

Facebook gây bão với tính năng Translate cho điện thoại di động2.jpg

Bạn có thể góp ý bằng cách chọn phiên bản dịch tốt hơn

Tính năng Translate thực sự là một cải tiến quan trọng của Facebook. Quả không ngoa khi nói Facebook chính là ông trùm trong việc lấy lòng người dùng và Facebook chính là mạng xã hội được yêu thích nhất trên toàn thế giới.

Xem thêm: Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng dịch thuật


Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan