Tin tức dịch thuật

Dịch vụ dịch thuật tài liệu du lịch

15
11/2015

Người đăng: Hoa Đỗ

Công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại Việt Nam đã khiến dịch vụ trở thành động lực tăng trưởng chính của quốc gia. Ngành dịch vụ ngày càng nhận được sự quan tâm đặc biệt của chính phủ, cá nhân và các tổ chức. Thêm vào đó, với tiềm năng “rừng vàng, biển bạc” cùng một lượng lớn những danh lam thắng cảnh, ngành du lịch của Việt Nam hiện đã trở thành trung tâm của ngành dịch vụ.

Du lịch hiện là trung tâm của ngành dịch vụ tại Việt Nam

Hàng năm, Việt Nam thu hút hàng triệu khách tham quan, du lịch từ khắp nơi trên thế giới và ngành dịch vụ này đã và đang đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho quốc gia. Do đó, ngành du lịch được coi như đại sứ của Việt Nam, đem đến cho du khách nước ngoài hình ảnh tươi đẹp về đất nước, con người nơi đây. Cũng vì thế mà việc dịch thuật các tài liệu thuộc ngành du lịch từ tiếng Việt sang nhiều thứ tiếng khác nhau trên thế giới ngày càng trở nên phổ biến và đòi hỏi bản dịch phải có sự chính xác cao về mặt ngôn từ và thông điệp cũng như biên dịch viên phải có trình độ ngôn ngữ thông thạo.

Xem thêm: Tầm quan trọng của dịch thuật tài liệu kinh tế - tài chính

Dịch thuật là việc truyền tải thông điệp từ một ngôn ngữ gốc này sang một ngôn ngữ đích khác. Đây chính là bước cơ bản nhất cần tiến hành để hiện thực hóa ước mơ vươn xa tới thị trường quốc tế. Trong ngành du lịch nói riêng, các tài liệu du lịch cần dịch vụ dịch thuật cũng khá đa dạng, từ tài liệu hướng dẫn du lịch đến hồ sơ quốc gia, thông tin các danh lam thắng cảnh,... Nếu những tài liệu này không được dịch thuật sang nhiều ngôn ngữ khác nhau thì chắc chắn đây sẽ trở thành một trở ngại đối với du khách quốc tế và sẽ làm họ mất đi ý chí muốn đến thăm và khám phá vùng đất xinh đẹp này.

 

Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan