Tin tức dịch thuật

Dịch thuật online - cơ hội kiếm tiền dễ mà không mới

30
09/2015

Người đăng: Hoa Đỗ

Dịch thuật online - đây hẳn không phải là cụm từ xa lạ đối với những bạn sinh viên học chuyên ngành ngôn ngữ hay những ai có chút kiến thức về một ngoại ngữ khác tiếng mẹ đẻ. Với sự phát triển ngày càng nhanh và tiềm năng lớn của ngành dịch thuật, nhu cầu về dịch thuật viên luôn không ngừng gia tăng. Tuy nhiên, trong khi mỗi công ty chỉ có một giới hạn nhất định nhân viên chính thức chuyên đảm nhận lĩnh vực dịch thuật thì các cộng tác viên biên dịch online lại chiếm đến đa số đội ngũ dịch thuật của công ty. Do đó, có thể thấy, đây là một việc làm bán thời gian rất hiệu quả đối với sinh viên. Công việc này không chỉ giúp bạn trau dồi khả năng ngôn ngữ của mình, giúp bạn tiếp cận nhiều cách thức truyền đạt mới, trở nên thông thạo ngôn ngữ hơn mà hơn thế, bạn có thể lựa chọn khoảng thời gian rảnh phù hợp của mình để làm việc. Điều đó có nghĩa bạn có thể kiếm được thu nhập với thời gian rất linh động. Với nghề dịch thuật, bạn có thể kiếm được một số tiền khá khả quan, cao hơn hẳn so với những công việc part - time cố định thời gian khác. Vfa hiện nay cũng có rất nhiều công ty dịch thuật tuyển CTV để có thể hỗ trọ các bạn. Dưới đây là ý kiến của một số sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trong nước về nghề dịch thuật online:

 

biên dịch online.jpg

 

Biên dịch online là một công việc part-time hiệu quả cho sinh viên

 

Bạn Thu Trang – học năm 3 quản trị kinh doanh trường Đại Học Ngoại Thương có chia sẻ rằng trong thời gian sinh viên của mình, bạn đã từng làm rất nhiều công việc part-time để kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Trước đây bạn làm ở quán cà phê, rồi nhà hàng và nhận thấy những công việc này chiếm quá nhiều thời gian và công sức của mình. Bạn thường học buổi sáng rồi trưa về nhà và chiều đến nơi làm việc ngay. Nói là part-time nhưng công việc lại toàn làm từ 6-8 tiếng nên bạn không có thời gian làm việc gì khác. Quá mệt mỏi nên bạn đã nghỉ việc và tham gia vào câu lạc bộ Freelancer - những người làm việc tự do, tự nhận việc phù hợp với mình và thời gian làm việc khá linh động. Bạn đã nhận công việc dich các tài liêu từ tiếng Anh sang tiếng Việt và nhận thấy công việc này rất thú vị, giúp bạn trau dồi được vốn tiếng Anh của mình, ngôn ngữ viết cũng mượt mà hơn và đặc biệt tiếng Anh tốt sẽ là một lợi thế cho bạn khi ra trường.

 

 

Bạn Tuấn Anh – Đại học Điện lực ngành công nghệ thông tin thì chia sẻ rằng: bước sang năm cuối của giảng đường đại học thì ai cũng sẽ phải lo cho mình một công việc đúng với chuyên môn sau này nhưng điều đó thật sự rất khó, vì những công ty thực sự đòi hỏi bạn cần phải có một kinh nghiệm làm việc dày dặn. Vấn đề được đặt ra ở đây là sinh viên mới ra trường thì làm sao lại có kinh nghiệm được, cũng giống như việc bạn muốn xem một bộ phim mà bộ phim đó thậm chí còn chưa được công chiếu chính thức lần nào, quả thật là một đièu không tưởng. Quyết định cố gắng rèn luyện thêm chuyên ngành của mình, Tuấn Anh đã tìm đến những tài liệu về tiếng Anh và cố vừa học vừa dịch, kết quả sau 3 tháng thì đã có thể hiểu được đại ý của một cuốn sách chuyên ngành. Từ đó bạn ấy đã nhận thêm việc làm thêm vào buổi tối như dạy tiếng Anh cho những học sinh tiểu học, số tiền thu được cũng đủ để trang trải hàng ngày.

 

 

Bạn Hồng Hiên – ĐH Thương Mại có chia sẻ vào đầu năm thứ 4 của đại học bạn có thấy  khoa tiếng Anh của trường nhận tài liệu tiếng Anh về dịch, lo cho việc sau này sẽ khó tìm được việc làm nên Hiên đã học tiếng Anh ở trung tâm ngoại ngữ và có được bằng B Anh văn. Đến bây giờ sau khi ra trường được 6 tháng thì Hiên đã nhận tài liệu về dịch. Bạn ấy cảm thấy mình rất may mắn và hứng thú khi đến với việc dịch thuật một cách tình cờ như vậy.

 

 

Còn rất nhiều ý kiến của các bạn sinh viên mới ra trường mà chúng tôi nhận được. Như vậy chúng ta có thể thấy rõ rằng bất kì ai cũng có thể đến với ngành dịch thuật nếu thực sự yêu nghề và hứng thú chứ không chỉ riêng sinh viên chuyên ngành sư phạm, tiếng Anh mới dịch được. Nếu hết mình vì niềm đam mê thì bạn sẽ thành công.

 

Dành cho các bạn tham khảo: Các công cụ hỗ trợ dịch thuật tốt nhất hiện nay


Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan