Tin tức song ngữ

Cuộc thi lướt sóng của những chú chó đến từ California

07
10/2015

Người đăng: Hoa Đỗ
Danh mục: Tin tức song ngữ

Cuộc thi lướt sóng của những chú chó đến từ California

Some people enjoy the water sport of surfing.

Có những người yêu thích lướt sóng.

Many others enjoy watching those surfers riding the waves.

Cũng có những người lại thích thú với việc quan sát người khác chơi môn thể thao dưới nước này.

And still others enjoy watching when dogs ride the waves.

Và nhiều người nữa lại cảm thấy hứng thú khi ngắm nhìn những chú chó đang cưỡi trên những làn sóng.

Dogs?

Chó ư?

Last weekend, groups of surfers and their dogs took to the waves in the seventh “Surf City Surf Dog” competition. It took place at Huntington Dog Beach, a short drive from Los Angeles, California.

Ngay cuối tuần trước, nhóm những vận động viên lướt sóng cùng chú chó của mình đã tham dự cuộc thi “” tổ chức lần thứ 7. Cuộc thi diễn ra tại bãi biển dành cho chó của thành phố Huntington, cách Los Angeles của California không quá xa.

Many of the dogs surfed like experts. Some fell off their surfboards and into the ocean. But for most at the annual competition, it was all fun and play.

Rất nhiều chú chó cưỡi sóng điêu luyện như những chuyên gia vậy. Một vài chú bị ngã khỏi ván trượt và rơi xuống biển. Nhưng đối với đa số thì cuộc thi hàng năm này rất thú vị giải trí.

Hanzo was a crowd favorite. He has competed in the surfing competition in each of the past seven years. Eric Felland is Hanzo’s owner.

Hanzo là chú chó được công chúng rất mến mộ. Trong suốt 7 năm, năm nào anh chàng cũng tham gia cuộc thi lướt sóng này. Chủ của chú chó là Eric Felland.

"That was a really fun, fun ride today. Really exciting to see the crowd get behind Hanzo."

“Phần thi lướt sóng hôm nay thực sự rất thú vị, rất thú vị. Thực sự rất phấn khích khi nhìn thấy đám đông cổ vũ cho Hanzo.”

The dogs competed in four weight-class divisions. They were judged on different skills, including the length of their ride and their confidence on the surfboard. Some dogs appeared very sure in their ability to succeed. Others did not.

Các chú chó phải trải qua 4 vòng nhỏ của cuộc thi. Ban giám khảo chấm điểm phần trình diễn của chúng dựa trên các kĩ năng khác nhau bao gồm độ dài quãng đường mà chúng đã lướt sóng cũng như sư tự tin khi đứng trên ván trượt. Một vài chú chó trông có vẻ chắc chắn giành được chiến thắng, trong khi những chú chó khác lại không như vậy.

A canine competitor at the 7th annual Surf City Surf Dog competition in Huntington Beach, California, Sept. 27, 2015. (Courtesy: Dominique Labrecque)

​James Wall owns Faith, an American Pitbull Terrier. He says there are two important requirements for dog surfing.

James Wall là chủ của Faith, một giống chó bull của Mỹ. Anh cho hay, có hai yêu cầu quan trọng khi lướt sóng đối với những chú chó.

"First the dog has to love the water, that's one of the biggest things, and then balance. There's various ways you can train the dog on balance. What we did was we took her to the bay area where it's calm water, put her on a board, got her used to the balance and slowly progressed into waves. And here she is now."

“Điều thứ nhất, những chú chó này cần yêu thích nước. Đây chính là điều quan trọng nhất. Và sau đó là cần giữ thăng bằng được khi ở dưới nước. Về vấn đề này, có vô vàn cách để bạn có thể huấn luyện chú chó của mình. Những gì chúng tôi đã làm đó là đưa  Faith đến bãi biển có nước lặng rồi đặt nó lên một ván trượt, giúp nó đứng vững được và từ từ di chuyển ván trượt trên sóng. Và giờ nó đã làm được như vậy đó.”

A Pitbull/American Bulldog mix named Copper competed in the surfing contest for the first time. John Daly is Copper’s owner.

Với Copper, một chú chó bull khác đến từ Mỹ, thì đây lại là cuộc thi lướt sóng đầu tiên của mình. Chủ của nó là John Daly.

"This is his first competition, but he really likes it”

“Đây là cuộc thi đầu tiên của cu cậu nhưng cu cậu thực sự rất hứng thú.”

In the end, some dog surfers left with medals. But in the eyes of their owners,all of the dogs were winners.

Sau cùng, một vài chú chó đã ra về cùng huy chương. Nhưng trong con mắt của những người chủ của chúng, mọi chú chó đều là những người chiến thắng.


Công ty dịch thuật ABC - Mang đến cho bạn giải pháp dịch thuật chuyên nghiệp

Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan