Tin tức dịch thuật

Lợi ích của dịch thuật công chứng đối với xã hội hiện nay

02
02/2016

Người đăng: Hoa Đỗ

Dịch thuật công chứng là một ngành nghề rất phổ biến và đóng vai trò quan trọng trong xã hội hiện nay. Trong kỷ nguyên toàn cầu hóa, dịch thuật công chứng có vai trò đặc biệt quan trọng giúp việc trao đổi thông tin giữa các cơ quan của các nước với nhau được đảm bảo tính pháp lý.

Các tổ chức dịch thuật công chứng với hoạt động công chứng được Nhà nước giao cho đảm nhiệm, đó là công chứng các hợp đồng giao dịch và các giấy tờ mà các tổ chức và cá nhân yêu cầu.

dich-cong-chung.jpg

Hoạt động dịch thuật công chứng này hướng tới các lợi ích sau:

- Lợi ích của các bên tham gia giao dịch: Công chứng giúp cho các tổ chức, cá nhân thực hiện các giao dịch dân sự, kinh tế, thương mại theo đúng pháp luật, nhờ đó giảm thiểu tranh chấp, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch.

- Lợi ích của nhà nước: Hoạt động công chứng góp phần làm cho các giao dịch dân sự, kinh tế, thương mại được thực hiện theo đúng khuôn khổ của pháp luật, góp phần tăng cường pháp chế XHCN.

- Lợi ích của tổ chức hành nghề công chứng: Khi thực hiện hoạt động công chứng, tổ chức hành nghề công chứng được thu phí và thù lao công chứng theo quy định.

Các tổ chức hành nghề công chứng được Nhà nước chuyển giao cho một phần quyền của Nhà nước để thực hiện chức năng của Nhà nước trong một lĩnh vực cụ thể là công chứng các hợp đồng giao dịch.

Đồng thời, Nhà nước cũng chuyển giao cho các tổ chức hành nghề công chứng một trách nhiệm và nghĩa vụ lớn là phải thực hiện công chứng một cách đúng pháp luật và đảm bảo được lợi ích của Nhà nước.

Tất cả mọi hoạt động từ du học, kinh doanh, công tác xã hội, du lịch, định cư… đều cần dịch thuật và công chứng, các giấy tờ… cần dịch thuật công chứng này sẽ được các cơ quan của nước tiếp nhận hồ sơ tin tưởng vì chúng được xác nhận bởi các cấp có thẩm quyền của nước gửi hồ sơ (Việt Nam) chính là các trưởng, phó phòng tư pháp người mà chữ ký của họ đã được đăng ký trên cơ quan ngoại giao.

 

Xem thêm: Những ngôn ngữ phổ biến và cần thiết cho ngành dịch thuật hiện nay

Lợi ích dịch thuật công chứng mang lại là không nhỏ. Do vậy, để có được bản dịch chất lượng thì bạn phải biết cách chọn lựa một công ty dịch thuật công chứng uy tín, chuyên nghiệp. Dịch thuật ABC hân hạnh mang đến cho quý khách hàng dịch vụ công chứng tốt nhất.

 

Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan