Tin tức dịch thuật

Những ngôn ngữ phổ biến và cần thiết cho ngành dịch thuật hiện nay

01
02/2016

Người đăng: Hoa Đỗ

Trong thời kỳ hội nhập kinh tế thế giới hiện nay thì việc giao lưu buôn bán giữa Việt Nam với các nước trên thế giới ngày càng gia tăng vì vậy nhu cầu về ngôn ngữ cũng gia tăng theo. Việc xóa bỏ rào cản ngôn ngữ ngày càng được chú trọng, Không chỉ đối với các biên phiên dịch viên cần giỏi ngoại ngữ mà các CEO cũng cần nâng cao kỹ năng ngôn ngữ cho mình để vươn ra thế giới. Sau đây dịch thuật ABC xin giới thiệu tới bạn 7 ngôn ngữ cần thiết hiện nay.

Languages.png

1. Tiếng Anh

Tiếng Anh là loại ngôn ngữ phổ biến và không thể thiếu trong cuộc sống cũng như công việc hiện nay. Ngôn ngữ này được sử dụng nhiều thứ 3 thế giới sau tiếng Hoa và tiếng Tây Ban Nha. Ngoài tính phổ biến thì tiếng Anh còn được ưa chuộng vì có ngữ pháp đơn giản, dễ học giúp mọi người có thể dễ dàng tiếp cận. Đây cũng là thứ tiếng mà Châu Á ưa chuộng nhiều nhất.

2. Tiếng Trung

Ở Trung Quốc có hàng chục phương ngữ khác nhau, nhưng tiếng Quan Thoại chuẩn (tiếng phổ thông) vẫn được sử dụng. Đây là thứ tiếng được sử dụng rộng rãi nhất thế giới với 1,1 tỉ người bản ngữ. Tiếng Trung Quốc nói ở thể Quảng Đông chuẩn thì là một trong những ngôn ngữ chính thức của Hồng Kông (cùng với tiếng Anh) và của Ma Cao (cùng với tiếng Bồ Đào Nha).

Đơn cử, sử dụng được tiếng Ngô (wu) mở cửa cho các CEO hiểu thêm về thị trường tiềm năng Thượng Hải với 80 triệu người - bằng quy mô của thị trường nước Đức.

Xem thêm: Dịch thuật công chứng và những điều cần biết

3. Tiếng Nga

Nga là quốc gia có thị trường lớn với nguồn tài nguyên dồi dào. Mặt khác đây còn là một nước đang phát triển mạnh về công nghệ thông tin.

Tiếng Nga xếp thứ 9 trong danh sách các ngôn ngữ phiên dịch chủ yếu của các hãng dịch thuật và được sử dụng bởi 280 triệu người trên khắp hành tinh. Khi bạn tiếp cận với ngôn ngữ này không những bạn sẽ có cơ hội gia nhập vào thị trường nước Nga mà còn có cơ hội gia nhập vào thị trường các nước lân cận (những quốc gia tách ra từ Liên Bang Xô Viết)

4. Tiếng Bồ Đào Nha

Tiếng Bồ Đào Nha là ngôn ngữ dịch thuật phổ biến thứ tư tại các hãng dịch thuật và mức độ sử dụng của ngôn ngữ này đang gia tăng trong những năm gần đây. Tổng số người nói tiếng Bồ Đào Nha trên toàn cầu là hơn 200 triệu người.

Tiếng Bồ Đào Nha được dùng ở Brazil - quốc gia với số dân lớn và khối lượng tài nguyên khổng lồ, đang chuyển mình từ một thị trường mới nổi thành một trong những nước giàu nhất thế giới.

5. Tiếng Ả Rập

Trên thế giới có 206 triệu người nói tiếng Ả Rập. Đây là ngôn ngữ phổ biến thứ năm trên toàn cầu.

Một CEO nói được tiếng Ả Rập sẽ giúp công ty gây thiện cảm với thị trường có nền văn hóa trực tuyến phát triển và chưa hiện hữu các trang như Amazon hay Alibaba của riêng họ và là một trong các khu vực giàu tiềm năng phát triển nền kinh tế năng lượng nhất thế giới.

6. Tiếng Đức

Đức hiện đang là nước có nền kinh tế lớn nhất trong các nước thuộc liên minh châu Âu và đây cũng là một trong những nước có nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Hiện nay, tiếng Đức được sử dụng trong con số xấp xỉ 100 triệu người bản xứ, chủ yếu là ở Áo, Đức, Bắc Ý, Nam Đan Mạch , Thụy Sĩ,... và khoảng 30 triệu người không bản xứ khác. Theo sách kỷ lục Guinness, số lượng bản dịch từ tiếng Đức sang ngôn ngữ khác và ngược lại là lớn nhất thế giới.

7. Tiếng Tây Ban Nha

Đây là ngôn ngữ mà các cơ quan dịch thuật trực tuyến trên thế giới gặp nhiều nhất, nó được sử dụng bởi hơn 417 triệu người trên toàn thế giới.

Ngoài tiềm năng kinh doanh thương mại tại các nền kinh tế nói ngôn ngữ này như Mexico, Argentina, Chile, Peru, Colombia và Venezuela ở Trung và Nam Mỹ, tiếng Tây Ban Nha cũng giúp các CEO thâm nhập vào thị trường nước này và tiếp cận cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha tại Mỹ - nhóm người có sức mua hơn một nghìn tỉ USD mỗi năm.

Ngoài những lý do trên, Tây Ban Nha thuộc nhóm ngôn ngữ Rôman, gần gũi với tiếng Anh cũng là một thứ tiếng dễ học hơn nhiều ngôn ngữ khác.

Ngoài ra, ở thị trường Việt Nam tiếng Nhật và tiếng Hàn cũng được sử dụng rất nhiều. Tuy không phổ biến bằng tiếng Anh nhưng thị trường và khách hàng Nhật Bản và Hàn Quốc cũng tạo ra được sức hút lớn từ khu công nghiệp và phần mềm trong những năm gần đây ở nước ta.

Đây là những ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi hiện nay. Bạn cần nắm bắt được xu thế này để nâng cao khả năng ngôn ngữ và đáp ứng được nhu cầu dich thuat cho thị trường dịch thuật Việt Nam hiện nay.


 


Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan