Tin tức dịch thuật

Cơ hội và thách thức đối với ngành dịch thuật

11
01/2016

Người đăng: Hoa Đỗ

Dịch thuật đang là một dịch vụ quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống chúng ta hiện nay. Những hợp đồng kinh tế của các tập đoàn đa quốc gia, những hội nghị, hội thảo văn hóa giữa các dân tộc khác nhau trên thế giới. Tất cả mọi hoạt động trên đều cần một chiếc cầu nối giao thương, tạo sự hiểu biết lẫn nhau giữa các bên. Từ những nhu cầu đó ngành dịch thuật với dịch vụ dịch thuật ra đời đáp ứng những yêu cầu của thị trường. Bên cạnh nhiều cơ hội để phát triển thì ngành dịch thuật cũng phải đối mặt với nhiều thách thức.

translation services.jpg

Translation services

1. Cơ hội đối với ngành dịch thuật

Đây là một ngành đầy tiềm năng mang lại cho các công ty rất nhiều lợi nhuận. Hiện nay ngành này đang có điều kiện phát triển rất tốt và bền vững. Lượng khách hàng cũng những hợp đồng dịch thuật ngày càng tăng vì vậy các công ty dịch thuật mở ra ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Dịch vụ dịch thuật mang lại rất nhiều lợi ích như: thu nhập, công việc ổn định lâu dài, luôn học hỏi được kiến thức mới, là cầu nối trung gian giữa các nền văn hóa  khác nhau… vì vậy ngành này đã và đang thu hút được rất nhiều bạn trẻ tham gia và theo đuổi. Do đó nguồn nhân lực của ngành dịch thuật luôn dồi dào và tiềm năng.  Cơ chế nhà nước cũng dần thông thoáng hơn, cho phép những doanh nghiệp nước ngoài góp vốn đầu tư vào Việt Nam. Sự quản lý chặt chẽ cùng những động thái quan tâm của các ban ngành đối với dịch vụ dịch thuật cũng là một yếu tố thuận lợi lớn giúp dịch vụ dịch thuật có thể phát triển một cách bền vững hơn.

2. Thách thức của ngành dịch thuật

Cái gì cũng có hai mặt của nó, dịch thuật cũng vậy. Bên cạnh những yếu tố thuận lợi để phát triển thì nó cũng có không ít những khó khăn, thách thức đòi hỏi các công ty dịch thuật phải biết cách nắm bắt và vượt qua để đi lên. Với sự phát triển của ngành dịch thuật thì có rất nhiều công ty dịch thuật mọc ra vì vậy mỗi công ty phải biết cách gây dựng độ tin cậy và chất lượng của mình đối với khách hàng. Thêm nữa là nguồn ngôn ngữ trên thế giới luôn dồi dào đòi hỏi việc cập nhật thường xuyên và liên tục. Điều đó cần phải có thời gian và nguồn nhân lực chất lượng.

Có rất nhiều những công ty dịch vụ dịch thuật ra đời với chất lượng rất kém, họ chỉ quan tâm tới lợi nhuận mà quên đi những lợi ích mình cần mang lại cho khách hàng của mình. Chính vì vậy, nó tạo ra những sự nghi ngờ đối với ngành dịch thuật và khách hàng cũng e ngại với chất lượng của những công ty dịch thuật cho nên để xây dựng những khách hàng trung thành và tạo sự tn thường, hài lòng từ họ cũng là một điều mà các công ty dịch thuật phải luôn phấn đấu lâu dài. Trình độ chuyên môn là một chuyện, còn vấn đề đạo đức nghề nghiệp mới là yếu tố sống còn của dịch vụ dịch thuật.

Nền kinh tế Việt Nam đang thay đổi từng ngày, từng giờ, đòi hỏi các công ty, doanh nghiệp dịch vụ dịch thuật phải đưa chất lượng lên hàng đầu thì mới mong tồn tại và phát triển trong thế giới cạnh tranh hiện nay. Qua nhiều năm kinh nghiệm với rất nhiều những dự án lớn mang tầm vóc quốc gia, hay đơn giản chỉ là những tài liệu, những văn bản.

Xem thêm: Rèn luyện kỹ năng dịch chuyên ngành xây dựng

Đây là những cơ hội và thách thức đối với ngành dịch thuật hiện nay. Các công ty cần biết tận dụng những cơ hội để phát triển và biết cách đối mặt và hạn chế những thách thức đó một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Công ty dịch thuật ABC luôn cam kết mang lại cho khách hàng những dịch vụ dịch thuật tốt nhất, thái độ phục vụ khách hàng tận tình nhất.


Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan