Tin tức dịch thuật

Lợi thế của dịch thuật viên biết nhiều ngoại ngữ

27
10/2015

Người đăng: Hoa Đỗ

Trong xã hội Việt Nam hiện nay, việc thông thạo một ngôn ngữ thứ hai sau tiếng mẹ đẻ đem lại khá nhiều lợi ích và cơ hội việc làm cho nhân viên, khiến họ được trọng dụng hơn. Đặc biệt, trong xã hội toàn cầu hóa với nhu cầu ngày càng tăng lên của dich vu dich thuat thì việc biết nhiều ngôn ngữ nước ngoài chính là lợi thế cho các dịch thuật viên.

lợi thế của dịch thuật đa ngôn ngữ.jpg

Dịch thuật viên biết nhiều ngoại ngữ sẽ giành được rất nhiều lợi thế

1. Được trọng dụng hơn

Cùng làm nghề dịch thuật, cùng đảm nhiệm vai trò là sứ giả ngôn ngữ, cùng truyền tải thông điệp từ ngôn ngữ nguồn sang ngôn ngữ đích nhưng dịch thuật viên thông thạo nhiều ngôn ngữ chắc chắn sẽ được trọng dụng hơn dịch thuật viên chỉ thông thạo một ngôn ngữ. Bởi khi bạn giỏi ngoại ngữ, thì trong mắt đa số người, điều đó đồng nghĩa với việc bạn có năng lực cao. Mọi người sẽ nhìn bạn với ánh mắt ngưỡng mộ, bạn sẽ cảm thấy mình được tôn trọng và đánh giá cao hơn. Đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam, vốn là một nước “sính ngoại” thì bất kì ai có vốn ngoại ngữ giỏi đều được coi là siêu sao, và dịch thuật viên cũng không ngoại lệ.

2. Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Càng giỏi nhiều ngoại ngữ càng chứng tỏ bạn là người thông minh, có chuyên môn và chắc chắn cơ hội làm việc của bạn sẽ rộng mở hơn rất nhiều so với những dịch thuật viên chỉ giỏi một ngôn ngữ nước ngoài. Thử tưởng tượng trong bối cảnh một công ty dịch thuật với nhiều ngôn ngữ dịch khác nhau, nếu bạn là người chuyên dịch Anh - Việt và trong trường hợp công ty cần người dịch tài liệu tiếng Nga, đúng với ngôn ngữ bạn cũng thông thạo, thì chắc chắn bạn sẽ là đối tượng đầu tiên được nghĩ đến. Nhờ đó mà cơ hội thăng tiến của bạn cũng sẽ cao hơn, bởi công ty thường muốn giảm thiểu số lượng nhân viên và tăng chất lượng, năng suất làm việc, nên việc giao cho bạn nhiều trọng trách và nhiều lĩnh vực, ngôn ngữ dịch thuật sẽ là ưu tiên số 1 của công ty thay vì tìm kiếm một người hoàn toàn mới mà họ chưa biết rõ trình độ, chuyên môn đảm nhận.

3. Được du lịch nhiều nơi

Dịch thuật nói chung và phiên dịch nói riêng là ngành nghề đem lại cho dịch thuật viên nhiều cơ hội được chu du khắp mọi nơi. Nếu bạn là người có sở thích du lịch khám phá thì chắc chắn bạn sẽ yêu thích công việc này. Thông thạo nhiều ngôn ngữ đồng nghĩa với việc bạn sẽ được đến nhiều nước khác nhau để dịch các ngôn ngữ khác nhau, tiếp xúc với nhiều người từ khắp nơi trên thế giới. Nhờ vậy mà mạng lưới quan hệ của bạn cũng được mở rộng hơn.

Ngày nay, việc thông thạo nhiểu ngoại ngữ thay vì chỉ thông thạo tiếng Anh và tiếng Việt như đa số, đang là một xu hướng mới của giới trẻ. Không đơn thuần họ học và trau dồi vốn ngôn ngữ phong phú chỉ vì sở thích mà việc làm gì cũng phải có nguyên nhân. Đó chính là những lợi ích to lớn mà đa ngôn ngữ đem lại cho chúng ta. Bởi vậy, dịch thuật viên, những người vốn có khiếu về ngôn ngữ, cũng nên hoàn thiện và phát triển bản thân bằng cách học thêm nhiều ngôn ngữ mới để có những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp cũng như cuộc sống.

Xem thêm: Dịch thuật công chứng tại Hà Nội

 

Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan