Tin tức dịch thuật

Dịch thuật công chứng là gì?

14
11/2015

Người đăng: Hoa Đỗ

Thời đại hội nhập toàn cầu đã và đem lại cho Việt Nam nhiều cơ hội hợp tác béo bở với các quốc gia đến từ khắp nơi trên thế giới trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, giáo dục, công nghệ,... Cùng với đó, các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức ngày càng quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực dịch thuật công chứng khi tham gia vào thương trường quốc tế cũng như phải đối mặt với những vấn đề về pháp luật.

Dịch thuật công chứng

Dịch thuật công chứng là việc dịch thuật những tài liệu gốc có dấu pháp lý của cơ quan có thẩm quyền sang một ngôn ngữ đích theo yêu cầu của khách hàng và được cơ quan có thẩm quyền đó chứng nhận bản dịch chính xác với bản gốc. Do đó, bản dịch công chứng thường đáng tin cậy và có giá trị pháp lý hơn một bản dịch thông thường và thường được sử dụng chủ yếu trong những trường hợp yêu cầu bản dịch phải được công chứng và chứng thực. Một vài tài liệu phổ biến hay được yêu cầu dịch công chứng bao gồm: Giấy khai sinh, giấy đăng kí kết hôn, bằng đại học, các loại chứng chỉ, giấy nhập cư,... Riêng trong lĩnh vực kinh doanh, tài liệu dịch thuật công chứng có thể là thông tin về doanh nghiệp hay danh mục các sản phẩm của doanh nghiệp,... bởi đây vốn là những tài liệu cần thiết nhất giúp doanh nghiệp có thể xây dựng được uy tín trên thương trường quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thâm nhập vào thị trường quốc tế.

Xem thêm: Tầm quan trọng của dịch thuật đa ngữ

Dịch thuật công chứng là một trong những loại hình dịch thuật đòi hỏi khá khắt khe bởi loại hình dịch thuật này yêu cầu mức độ chính xác của bản dịch gần như tuyệt đối so với bản gốc, nếu không bản dịch sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng và dẫn tới những rủi ro về tranh chấp hay đối mặt với các vấn đề về pháp luật. Và tất nhiên, đối với một dịch thuật viên có đạo đức và có trách nhiệm thì điều này là hoàn toàn không thể chấp nhận và tha thứ được.

 

Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan