Tin tức dịch thuật

Con đường sự nghiệp của “ông trùm” dịch thuật Flitto

14
10/2015

Người đăng: Hoa Đỗ

Theo nguồn tin từ BBC, Simon Lee đến từ Hàn Quốc đã khởi nghiệp với công ty dịch thuật toàn cầu Flitto năm 2012, khi anh 28 tuổi. Đến nay, khi Simon Lee 31 tuổi, đứa con của anh ấy, Flitto đã kiếm được nguồn lợi nhuận đáng mơ ước 2,1 triệu USD mỗi năm, với hơn 5 triệu khách hàng trên toàn thế giới.

cuộc đời khởi nghiệp của công ty dịch thuật toàn cầu flitto.jpg

Flitto trở thành “ông trùm” dịch thuật toàn cầu

Điều khiến Flitto trở nên khác biệt và nổi bật hơn những công ty dịch thuật truyền thống chính công ty này không hề thuê nhân viên chính thức. Thay vì đó, Flitto mời gọi những cộng tác viên giỏi hai ngôn ngữ làm việc ngay trên website và ứng dụng điện thoại. Cứ mỗi 250 kí tự dịch được, họ kiếm được 10 USD, và chia một ít phần trăm cho Flitto. Sau bốn năm có mặt trên thị trường, công ty đã có hơn một triệu người cung cấp dịch vụ dịch thuật với 17 ngôn ngữ, đến từ 170 quốc gia.

Dịch thuật công chứng

Trả lời phỏng vấn của BBC, Simon Lee chia sẻ, ý tưởng khởi nghiệp này của anh bắt nguồn từ việc anh thường xuyên giúp bạn bè trong lớp dịch bài tập tiếng anh thời trung học, cứ mỗi lần dịch bài, anh được chiêu đãi một bữa ăn.

Là một anh chàng đam mê và giỏi ngoại ngữ, Simon Lee đã trang bị cho mình khả năng thông thạo sáu thứ tiếng khác nhau như tiếng Anh, Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Ả Rập. Anh chia sẻ, điều này một phần cũng nhờ tuổi thơ của Simon Lee vốn gắn với công việc của bố tại công ty đa quốc gia.

Sinh ra tại Kuwait vào năm 1984 nhưng đến năm 4 tuổi, gia đình anh di cư đến anh. Ba năm sau, gia đình anh lại chuyển đến Mỹ, sau đó một năm thì chuyển đến Ả Rập Saudi. Bảy năm sau, Simon Lee trở về Hàn Quốc và học tập tại đây.

Khởi nghiệp tại London (Anh) với sự trợ giúp của một tổ chức khởi nghiệp, Simon Lee đã có thể bắt đầu việc kinh doanh của mình.

Trong giai đoạn đầu công ty hình thành, cậu thu hút người dùng và phiên dịch bằng cách cho Flitto thu thập những thông tin về các ngôi sao như Lady Gaga trên các phương tiện truyền thông và khuyến khích mọi người dịch nó thành nhiều tiếng khác nhau. Đổi lại, họ sẽ được nhận những món đồ cập của các ngôi sao đó. Nhờ chiến dịch thông minh này mà Flitto dần tiếp cận được nhiều khách hàng và người dịch từ khắp nơi trên thế giới, đồng thời định vị được thương hiệu của mình.

Hiện tại, Flitto có trụ sở chính ở Seoul với 34 nhân viên toàn thời gian, nhận 7000 lời đề nghị dịch thuật mỗi ngày.

Simon Lee cũng thẳng thắn chia sẻ, anh không hề cảm thấy bị đe dọa bởi sự phát triển của các dịch vụ dịch thuật được vi tính hóa trên mạng, bởi anh tin rằng máy tính sẽ không bao giờ dịch chính xác được như con người.

Tìm hiểu thêm: “Phiên dịch viên” Robot sẽ khuấy động Nhật Bản năm 2016

 

Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan