Tin tức dịch thuật

Chức năng chỉnh sửa bản dịch thuật cho Google Dịch

05
10/2015

Người đăng: Hoa Đỗ

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng công cụ Google Dịch để dịch thuật từ ngữ và văn bản và thường xuyên bắt gặp tình trạng dịch sai, dịch “word by word” (dịch từng từ một) hay không dịch được một từ, đặc biệt là tiếng lóng hay các cụm từ và các đoạn văn bản thì hẳn bạn sẽ yêu thích tính năng mới của Google: Google Translate Community.

Google Translate Community là phát kiến mới của Google nhằm nâng cao chất lượng dịch thuật của mình. Theo đó, Google kêu gọi cộng đồng người Việt góp ý, chỉnh sửa bản dịch trên Google Dịch để cải thiện hiệu quả của công cụ này.

google hỗ trợ tính năng chỉnh sửa dịch thuật.png

Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể góp ý để nâng cao chất lượng dịch thuật của Google Dịch

Hiện tại, chức năng này của Google dịch hỗ trợ hơn 90 ngôn ngữ khác nhau, cho phép người dùng góp ý qua ba hình thức: Dịch (Translate), Đánh giá (Rate) và Xác nhận (Validate). Với hình thức Dịch, người dùng sẽ nhận được một từ, một cụm từ hay một câu bằng ngôn ngữ đã chon và được yêu cầu dịch thuật chúng ra một ngôn ngữ khác. Với hình thức Đánh giá, người dùng sẽ đánh giá chất lượng bản dịch để từ đó, Google có thể lựa chọn các bản dịch tốt và loại bỏ các bản dịch kém chất lượng. Còn với Xác nhận, chức năng này sẽ đưa ra một từ hoặc một cụm từ và yêu cầu người dùng xác nhận các phiên bản dịch là đúng hay sai bằng cách nhấn vào nút chọn. Nhờ đó, bản dịch chỉnh sửa của người này sẽ được Đánh giá và Xác nhận bởi những người dùng khác và nếu bản dịch của bạn được đa số người dùng Xác nhận đúng thì bản dịch đó sẽ chính thức được sử dụng trong Google Dịch.

Xem thêm: Microsoft phát triển tính năng dịch thuật trên Cortana

Ngoài ra, khi bạn đang sử dụng Google Dịch và thấy không hài lòng với bất kỳ bản dịch nào, bạn cũng có thể sử dụng tính năng góp ý ngay cho bản dịch đó bằng cách nhấn vào nút Sai phía góc bên phải hộp dịch.

Chỉnh sửa dịch thuật Google.png

Bạn có thể nhấn nút “Sai” để góp ý chỉnh sửa bản dịch


Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan