Tin tức song ngữ

Năm nay, nhiều người tử vong vì chụp ảnh tự sướng hơn vì cá mập tấn công

08
10/2015

Người đăng: Hoa Đỗ
Danh mục: Tin tức song ngữ

Selfies have killed more people than sharks this year

Năm nay, nhiều người tử vong vì chụp ảnh tự sướng hơn vì cá mập tấn công

According to Mashable – selfies have caused more deaths than sharks this year!

Theo thông tin từ Mashable, chụp ảnh tự sướng là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tử vong trong năm nay hơn là cá mập tấn công.

It’s reported that in 2015, there have been 12 selfie-related deaths compared to 8 shark-related deaths.

Báo cáo cho thấy, chỉ trong năm 2015, có đến 12 người tử vong do chụp ảnh tự sướng, trong khi số người bị cá mập tấn công mà chết thì chỉ là 8 người.

The alarming fact was highlighted by the recent death of a Japanese tourist who died of a heart attack when he fell down a staircase while trying to take a selfie at the Taj Mahal.

Trường hợp nổi bật trong thực tế đáng báo động này là cái chết vì lên cơn đau tim mới đây của một khách du lịch Nhật Bản. Người đàn ôn này bị ngã cầu thang khi đang cố gắng chụp một bức ảnh tự sướng ở Taj Mahal.

Other deaths have been caused by people falling off cliffs, being hit by trains and even shooting themselves while posing with guns.

Nhiều vụ tử vong được ghi nhận là do rơi xuống vách đá, bị đâm xe lửa, và thậm chí là tự bắn dính mình khi đang chụp hình với súng.

George Burgess, director of the International Shark Attack File at the Florida Museum of Natural History says the shark-related deaths may in fact only be 6, given that there is some question over whether one the other deaths were provoked (the diver was carrying a bag of scallops) or even caused by sharks at all (a body was recovered with shark wounds, although it is not known when they were inflicted).

Trong bài phát biểu của mình, ông George Burgess, giám đốc của Chương trình Hồ sơ Quốc tế về Cá mập tấn công người tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Florida, cho biết, thực tế thì tử vong do cá mập tấn công có thể chỉ là 6 trường hợp bởi có một vài nghi vấn liên quan đến việc liệu có phải có nguyên nhân khác gây ra cái chết hay không (ví như người thợ lặn đang mang trên mình một túi vỏ sò) hay liệu có phải thực sự do cá mập tấn công không (như trường hợp thi thể được tìm thấy với vết thương do cá mập gây ra, nhưng cũng rất khó để nhận biết vết thương đó gây ra khi nào)

It seems the Russian Interior Ministry was not far off the mark when they launched an information campaign to teach people how to take safe selfies.

Có vẻ như Bộ Nội Vụ Nga không hề sai lầm khi họ tung ra chiến dịch cung cấp thông tin hướng dẫn người dân biết các chụp ảnh tự sướng an toàn.


Công ty dịch thuật ABC - Mang đến cho bạn giải pháp dịch thuật chuyên nghiệp

Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan