Tin tức dịch thuật

Vai trò của dịch thuật trong đời sống hiện nay

28
12/2015

Người đăng: Hoa Đỗ

Dịch thuật là một ngành mà ai cũng biết, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết được vai trò của dịch thuật đối với đời sống xã hội xung quanh chúng ta.

Bài viết này dịch thuật ABC chỉ ra một số vai trò quan trọng của dịch thuật đối với đời sống hiện nay như sau:

Trong các ngành nghề

Trong nền kinh tế hội nhập, thì dịch thuật càng đóng vai trò quan trọng. Hầu hết các lĩnh vực như xây dựng, y tế, tài chính, du lịch,... đều sử dụng những tài liệu chuyên ngành cả tiếng Việt cũng như ngoại ngữ. Với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế thì dịch vụ dịch thuật đối với việc kinh doanh và trao đổi văn hóa là vô cùng thiết yếu.

Để giải quyết những vấn đề gặp phải khi giao tiếp với bạn bè quốc tế, cũng như các hồ sơ hay hợp đồng của đối tác thì cần phải có dịch vụ dịch thuật đi kèm. Dịch thuật là yếu tố quan trọng giúp hai bên hiểu rõ nhau hơn vì vậy các doanh nghiệp đều phải có sự hợp tác với một dịch vụ dịch thuật để hỗ trợ họ khi cần thiết. Nó vừa có tính thống nhất vừa nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt đối tác.

Translation-service.png

Đối với từng ngành nghề

Trong mỗi ngành nghề thì dịch thuật có một vai trò nhất định. Trong các ngành nghề được nói đến thì ngành giáo dục là ngành sử dụng dịch vụ dịch thuật nhiều nhất. Đa số các tác phẩm văn chương, triết học, những tài liệu hỗ trợ cho việc trồng người đều xuất phát từ các ngôn ngữ khác nhau ngoài tiếng Việt. Tất cả chúng đều được dịch ra tiếng Việt một cách chính xác và thoát nghĩa. Để làm được điều này thì cần phải có một đội ngũ chuyên nghiệp về dịch thuật. Bởi vì mỗi tác phẩm đều mang trong mình những ngữ cảnh và văn hóa khác nhau, đòi hỏi người dịch phải có trình đôi chuyên môn cai  và am hiểu tường tận ngôn ngữ đó.

Xem thêm: Dịch thuật công chứng Hà Nội

Đối với các ngành nghề khác cũng vậy, từ lĩnh vực kinh doanh cho đến văn hóa nghệ thuật. Những khó khăn trở ngại về ngôn ngữ là rào cản cho sự giao lưu, gắn kết các mối quan hệ giữa các quốc gia trên thế giới với Việt Nam và ngược lại. Vì vậy dịch thuật đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp mang lại sự gần gũi giữa các quốc gia.

Người Việt muốn sinh sống, học tập và lao động ở nước ngoài hoặc người nước ngoài muốn sinh sống và làm việc ở Việt Nam thì họ cần phải sử dụng đến dịch vụ công chứng để hai bên có thể hiểu rõ nhau hơn và đáp ứng được yêu cầu của đối tác.

Như vậy ta đã thấy được tầm quan trọng và vai trò không thể thiếu của dịch vụ dịch thuật đối với đời sống của chúng ta. Nó góp một phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển nền kinh tế cũng như văn hóa của nước ta trong thời buổi hội nhập hiện nay.


Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan