Tin tức dịch thuật

Trò chuyện với người nước ngoài dễ dàng với Skype Translator

01
10/2015

Người đăng: Hoa Đỗ

Skype Translator là công cụ dịch thuật qua lại giữa các ngôn ngữ khác nhau theo thời gian thực, giống như một phiên dịch viên ngoài đời thật. Sau gần một năm thử nghiệm, Microsoft vừa phát hành rộng rãi bản preview của công cụ dịch thuật thời gian thực này cho toàn bộ người dùng Windows 8.1 và Windows 10. Vậy là giờ đây, bạn hoàn toàn có thể trò chuyện một cách dễ dàng với người nước ngoài mà không cần phải bận tâm đến chuyện không hiểu ngôn ngữ của nhau.

Dễ dàng trò chuyện với người nước ngoài bằng Skype Translator

Tính đến thời điểm hiện tại, chức năng nói chuyện trực tuyến của Skype Translator hỗ trợ tiếng Anh và 7 ngôn ngữ khác bao gồm Trung Quốc, Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Ý, tiếng Trung (Hong Kong) và tiếng Trung (Đài Loan) trong khi chức năng trò chuyện bằng tin nhắn hỗ trợ đến 50 ngôn ngữ khác nhau (có cả tiếng Việt). Công cụ này có thể được tải trong Windows Store.

Theo giới chuyên gia, Skype Translator thực chất gồm 3 công nghệ: Nhận diện giọng nói, chuyển đổi từ văn bản sang giọng nói và dịch máy. Tất nhiên, quá trình này có độ trễ nhất định. Thời gian để dịch xong phụ thuộc vào độ dài, ngắn của câu chữ. Ngay sau đó, người nhận thông điệp sẽ nghe được bản dịch bằng giọng nói từ người dùng đối diện theo thời gian thực và nội dung gần như trung thực tuyệt đối, bao gồm cả những yếu tố biểu cảm hay các thành ngữ phức tạp. Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn nghe phần dịch hay xem đoạn dịch có thể lưu lại.

Xem thêm: Dịch vụ dịch thuật

Có thể nói, với những tính năng ưu việt và hữu ích của mình, Skype Translator là công cụ chat tiên phong trong lĩnh vực dịch thuật ngôn ngữ, cho phép người dùng thực hiện các cuộc hội thoại quốc tế, không giới hạn khoảng cách địa lý cũng như ngôn ngữ bởi khả năng dịch thuật và chuyển ngữ thông minh, nhanh chóng. Dù vẫn còn nhiều hạn chế bởi chỉ là bản dùng thử nhưng Skype Translator được dự đoán sẽ tiến rất xa trong tương lai.

Đọc thêm:

Các công cụ hỗ trợ dịch thuật tốt nhất hiện nay


Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan