Tin tức dịch thuật

Tầm quan trọng của dịch thuật tài liệu kinh tế - tài chính

15
11/2015

Người đăng: Hoa Đỗ

Dù cho hội nhập quốc tế có mở ra cho các doanh nghiệp hàng ngàn cơ hội hợp tác với nước ngoài đi chăng nữa thì sự khác biệt về ngôn ngữ vẫn luôn là rào cản muôn đời, ngăn cản tham vọng toàn cầu hóa của các doanh nghiệp. Đôi khi, nhiều doanh nghiệp cho rằng hợp tác và đầu tư vào một quốc gia hay một doanh nghiệp mà không có những thông tin minh bạch, rõ ràng về tình hình kinh tế, tài chính là một rủi ro lớn. Bởi vậy, dich vu dich thuat tài liệu kinh tế, tài chính đã ra đời và ngày càng nhận được sự quan tâm đặc biệt trên toàn thế giới.

Dịch thuật tài liệu kinh tế - tài chính

Dịch thuật được biết đến là việc truyền tải thông điệp từ một ngôn ngữ nguồn này sang một ngôn ngữ đích khác nhằm thỏa mãn những mục đích nhất định. Dịch thuật nói chung bao gồm dịch viết và dịch nói - hay còn được biết với cái tên thông dụng hơn là biên dịch và phiên dịch. Lĩnh vực dịch thuật cũng rất đa dạng, như dịch thuật tài liệu kinh tế, văn hóa, môi trường,... Một trong những lĩnh vực dịch thuật phổ biến là dịch thuật tài liệu kinh tế - tài chính với nhiều thể loại tài liệu khác nhau như: báo cáo tài chính thường niên, nghiên cứu kinh tế, bản tin tài chính, tài liệu đầu tư,...

Xem thêm: Nhu cầu dịch thuật tài liệu môi trường tăng cao

Dịch vụ dịch thuật là bước không thể thiếu đối với các doanh nghiệp và cả các quốc gia khi muốn giành được vị trí vững chắc trên thương trường quốc tế. Dịch thuật tài liệu kinh tế - tài chính là xu hướng mới của thời đại hội nhập, giup các doanh nghiệp có tiếng nói chung, đồng thời tạo điều kiện cho họ gây dựng được lòng tin đối với các đối tác nước ngoài. Thử tưởng tượng bạn là một doanh nghiệp có uy tín trên thị trường nội địa và đang nghĩ đến việc mở rộng quy mô trên thị trường quốc tế, vậy đâu sẽ là yếu tố mà bạn xét đến đầu tiên khi đánh giá tiềm năng của một quốc gia hay thị trường mục tiêu? Chắc chắn một quốc gia tiềm năng trong suy nghĩ của bạn sẽ phải là quốc gia có nền kinh tế vững chắc và phát triển. Nếu tình hình kinh tế của quốc gia đó được công khai minh bạch thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn khi đầu tư vào quốc gia này trong khi nền kinh tế không được công khai rõ ràng sẽ khiến bạn mất niềm tin hơn bởi mức độ rủi ro cao. Tương tự, tình hình tài chính minh bạch cũng sẽ được đánh giá cao hơn.

Tuy nhiên, tình hình kinh tế và tài chính được công khai minh bạch cũng sẽ chẳng có ý nghĩa gì với người nước ngoài bởi họ không hiểu được ngôn ngữ đó. Đối với họ, những thông tin, dữ liệu này cũng chỉ đơn thuần là những kí tự vô hồn, vô nghĩa. Đó là lí do tại sao cần phải có sự giúp đỡ của dịch thuật, biến đổi ngôn ngữ gốc sang một ngôn ngữ khác. Chỉ có như vậy thì thông tin mới được coi là hoàn toàn minh bạch và các doanh nghiệp quốc tế mới hiểu được chúng. Những thông tin này, sau đó, sẽ đóng vai trò là nền tảng cho các doanh nghiệp xây dựng được lòng tin và sự tín nhiệm của các đối tác toàn cầu.

 

Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan