Tin tức song ngữ

Nâng cao tiêu chuẩn sức khỏe vị thành niên của Liên Hợp Quốc

07
10/2015

Người đăng: Hoa Đỗ
Danh mục: Tin tức song ngữ

Nâng cao tiêu chuẩn sức khỏe vị thành niên của Liên Hợp Quốc

Current health care for adolescents is substandard and fails to provide critical prevention and care services, say U.N. health officials, who’ve introduced new standards to improve their quality.

Phát biểu sau khi đưa ra những tiêu chuẩn mới về y tế để nâng cao chất lượng sức khỏe, các quan chức y tế của Liên Hợp Quốc cho hay công tác chăm sóc sức khỏe trẻ vị thành niên tính đến thời điểm hiện tại còn ở mức dưới tiêu chuẩn và không hề có các dịch vụ chăm sóc cũng như phòng ngừa thiết yếu.

Young people between the ages of 10 and 19 confront many physical and emotional changes. They don’t like to be treated as children, yet they don’t know how to behave like adults.

Trẻ vị thành niên trong độ tuổi từ 10 đến 19 phải đối mặt với rất nhiều biến đổi về tâm sinh lý. Chúng không còn muốn bị đối xử như một đứa trẻ dù cho chính bản thân chúng cũng không biết cách cư xử cho ra dáng một người trưởng thành.

The new standards' authors, at the World Health Organization and UNAIDS, say young people are vulnerable to particular health problems and many engage in behavior that can lead to disability or death.

Đến từ Tổ chức Y tế Thế Giới cũng như Chương trình Phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS (UNAIDS), tác giả của  tiêu chuẩn y tế mới  cho hay ở độ tuổi vị thành niên, trẻ em không chỉ rất dễ mắc phải các vấn đề về sức khỏe mà những hành vi của chúng còn có thể dẫn đến  tai nạn và chết người.

Lifelong behaviors begin during puberty, says Anthony Costello, WHO's director of maternal, children’s and adolescents’ health.

Anthony Costello, giám đốc Viện sức khỏe bà me, trẻ em và trẻ vị thành niên của WHO, nhận định những hành vi hình thành trong độ tuổi dậy thì có thể kéo dài đến suốt đời.

"Thirty-five percent of the global burden of disease starts in adolescence," he said. "Mental health would be an area particularly where early intervention could make a great deal of difference to the life course ... and the future illnesses in adulthood."

Ông nói: “35% trong số người bị nhiễm các loại bệnh tật trên toàn cầu rơi vào độ tuổi vị thành niên. Sức khỏe tâm lý là vấn đề mà nếu can thiệp sớm có thể làm thay đổi cả cuộc đời cũng như tỉ lệ mắc bệnh tật trong tương lai khi đến tuổi trưởng thành.”

Top causes of death

Xếp hạng các nguyên nhân dẫn đến tử vong

The authors cite the top three causes of death among adolescents, in descending order, as road traffic injuries, AIDS-related illnesses and suicide.

Top 3 nguyên nhân dẫn đến tử vong của trẻ vị thành niên được xác địn theo thứ tự giảm dần là tai nạn giao thông, các căn bệnh liên quan đến AIDS và tự tử.

Adolescents are at high risk of HIV/AIDS because of risky behavior, said Dirk Van Hove, senior adviser to UNAIDS.

Theo Dirk Van Hove, cố vấn cấp cao của UNAIDS, trẻ vị thành niên thường có nguy cơ nhiễm HIV/AIDS cao bởi chúng thường cư xử rất liều lĩnh.

"About 30 cases of new infections among adolescents happen every hour," he said. "And, HIV among adolescents is still the leading cause of death in sub-Saharan Africa and the second leading cause of death in the world."

Ông cho biết: “Mỗi giờ có khoảng 30 trường hợp trẻ vị thành niên bị phơi nhiễm với HIV. Và HIV vẫn được xếp hạng là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong của trẻ vị thành niên miền cận Sahara của Châu Phi, đồng thời là nguyên nhân chính thứ hai dẫn đến tử vong trên toàn cầu.”

The report finds that many adolescents who suffer from mental health disorders, substance abuse, poor nutrition, intentional injuries and chronic illness do not have access to critical prevention and care services.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng rất nhiều trẻ vị thành niên phải đối mặt với những vấn đề như rối loạn sức khỏe tâm lý, lạm dụng thuốc, thiếu chất dinh dưỡng, thương tích có chủ ý và các bệnh mãn tính mà không được nhận các dịch vụ  chăm sóc hay phòng ngừa cần thiết.

The new standards recommend that adolescents be provided with free or low-cost consultations and age-appropriate medical information, and that they have access to health services without requiring parental consent.

Tiêu chuẩn mới về sức khỏe đề xuất rằng trẻ vị thành niên cần được hội chẩn cũng như cung cấp thông tin y tế phù hợp với độ tuổi miễn phí hoặc với chi phí thấp. Chúng cũng phải được sử dụng các dịch vụ y tế mà không cần sự đồng ý của phụ huynh.

Xem thêm: Dịch vụ dịch thuật - Nước Anh áp đảo giải Emmy


Công ty dịch thuật ABC - Mang đến cho bạn giải pháp dịch thuật chuyên nghiệp

Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan