Tin tức dịch thuật

Dịch giả Việt Nam thắng giải thưởng dịch thuật Hàn Quốc

01
12/2015

Người đăng: Hoa Đỗ

Mới đây, vào ngày 4/11, Quỹ dịch thuật Văn Học Hàn Quốc được tổ chức tại Seoul đã trao giải thưởng danh giá cho 6 dịch giả xuất sắc có công chuyển thể 4 tác phẩm văn học Hàn Quốc sang ngôn ngữ sở tại. Điều đặc biệt đáng chú ý chính là, trong danh sách này còn có sự góp mặt của cả dịch giả Kim Ngân đến từ việt nam với cuốn tiểu thuyết “Bảy năm bóng tối”.

Giải thưởng của Quỹ Văn học Hàn Quốc là giải thưởng được xét duyệt và trao thường niên kể từ năm 2002. Những tác phẩm được vinh danh chính là những bản dịch xuất sắc, được dịch từ tiếng Hàn Quốc sang một ngôn ngữ khác.

Được vinh danh trong giải thưởng năm nay gồm bản dịch tiếng Pháp “Pars, le vent se lève” của dịch giả  Lee Tae Yeon & Genevière Roux – Faucard, bản dịch tiếng Tây Ban Nha “El Restaurante de Sukiyaki”, dịch giả Gwon Eun Hee & Sung Cho Rim, bản dịch tiếng Ý “Ho Il Diritto di Distruggermi”, dịch giả Andrea De Benedittis và bản dịch tiếng Việt “Bảy năm bóng tối” của dịch giả Vũ Kim Ngân.

“Bảy năm bóng tối” vinh danh tại lễ trao giải dịch thuật Hàn Quốc

Với việc được vinh danh trong lễ trao giải, dịch giả Kim Ngân sẽ nhận được bằng khen của Quỹ cùng số tiền thưởng 10.000 USD. Để có được thắng lợi này, Bảy năm bóng tối đã phải vượt qua 76 đầu sách thuộc 19 ngôn ngữ dịch được ban giám khảo sàng lọc qua suốt 3 vòng đánh giá với các tiêu chí riêng biệt.

Xem thêm: Dich thuat tieng anh - Dich vu dich thuat

Có thể nói, Bảy năm bóng tối được coi là một trong những tác phẩm trinh thám ăn khách nhất tại Hàn Quốc. Không chỉ là tác phẩm luôn lọt trong top best-seller mà cuốn tiểu thuyết này còn nhận được vô số hợp đồng chuyển thể điện ảnh, khiến cho tác giả Jeong You Jeong trở thành một trong những tên tuổi đình đám của làng văn học xứ sở kim chi. Nhờ vậy, với bản dịch xuất sắc của mình, dịch giả Kim Ngân cũng đã chứng minh được nền dịch thuật sách tại Việt Nam đang có những bước tiến mới và hi vọng vào một ngày không xa, sẽ có nhiều bản dịch Việt Nam được vinh danh trên trường quốc tế hơn nữa để những thứ được gọi như “thảm họa dịch thuật” sẽ rơi vào dĩ vãng.


Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan