Tin tức song ngữ

Đi bộ để giao tiếp tiếng Anh lưu loát

19
02/2016

Người đăng: Hoa Đỗ
Danh mục: Tin tức song ngữ

One of the most well known tourist attractions in the city of Kyoto, Japan is called the Philosopher’s Path. It’s a little footpath that follows a winding canal underneath cherry trees in a quiet part of the city. Along the way there are little tea houses and shops. It’s quite beautiful and peaceful.

Một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất khi đến Kyoto, Nhật Bản có tên là con đường triết học Philosopher’s Path. Nó là một lối đi nhỏ men theo một con kênh uốn khúc dưới những cây hoa anh đào ở một nơi tĩnh lặng của thành phố. Dọc theo con đường là những quán trà và những cửa hàng nhỏ. Đó là một nơi khá đẹp và yên bình.

And it got it’s name from the fact that certain influential thinkers in Kyoto’s past got some of their best ideas from walking up and down the path. And the reason they had those great ideas had little to do with the path itself, but rather the fact that they were walking, and not sitting.

Tên con đường được đặt từ những nhà tư tưởng có ảnh hưởng nhất định thời trước của Kyoto, họ có những ý tưởng tuyệt vời đó khi họ tản bộ theo con đường mòn này. Và lý do để họ có những ý tưởng hay tuyệt này hầu như không có gì liên quan đến chính con đường mòn này mà là từ việc họ đã đi và không ngồi yên.

walking.jpg

That’s right. If you want to have more creative ideas and a better memory, you need to move around while thinking. Researchers in Germany recently discovered that the memory performance of both young children and adults improved when they were walking compared to when they were sitting. Whether it’s the increase in blood circulation or the rhythmic movement of the legs, walking helps our brain work better.

Đúng vậy. Nếu bạn muốn có nhiều ý tưởng sáng tạo và một trí nhớ tốt hơn, bạn cần di chuyển khi suy nghĩ. Các nhà nghiên cứu tại Đức gần đây đã khám phá ra rằng trí nhớ của cả trẻ em và người trưởng thành được cải thiện hơn nhờ việc họ di chuyển khi so sánh với việc họ chỉ ngồi yên. Đi bộ giúp gia tăng lưu thông máu hay sự di chuyển nhịp nhàng của đôi chân, đi bộ còn giúp bộ não chúng ta làm việc tốt hơn.

What does this mean for English learners? Well, maybe it means that you shouldn’t always study or practice English while sitting down. Maybe you should put on some headphones and listen and speak while you walk in a beautiful place.

Điều này thì có ý nghĩa gì đối với những người học Tiếng Anh? Có thể nó có ý nghĩa là bạn không nên luôn chỉ ngồi yên khi học hay luyện tập Tiếng Anh. Có thể bạn nên đặt tai nghe lên nghe và nói Tiếng Anh khi đi trong một khung cảnh đẹp.

Not only will you be able to remember vocabulary and sentence patterns better, but you will be in the fresh air getting some exercise at the same time. This is not only good for your body and mind, but also for your mood and self-esteem. So get out and start walking!

Điều này giúp bạn không chỉ có thể ghi nhớ được từ vựng và các mẫu câu tốt hơn, mà bạn lại còn có thể hít thở không khí trong lành cùng với vài bài thể dục cùng một lúc nữa. Điều này không chỉ tốt cho cơ thể và tâm trí bạn mà nó còn tốt cho tinh thần và giúp bạn yêu thương bản thân mình nữa!


 


Công ty dịch thuật ABC - Mang đến cho bạn giải pháp dịch thuật chuyên nghiệp

Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan