Tin tức song ngữ

10 lý do bạn nên đi xe đạp ngay từ bây giờ

02
02/2016

Người đăng: Hoa Đỗ
Danh mục: Tin tức song ngữ

Tell me one way to get around which saves you money, cuts pollution, and helps to keep you fit, cycling is the answer.

Hãy thử nói xem cách đi lại nào giúp bạn tiết kiệm được tiền bạc, giảm ô nhiễm và khiến bạn khỏe mạnh, câu trả lời tất nhiên là đạp xe.

Here are 10 good reasons why you should be cycling instead of being stuck in a traffic jam or being a couch potato.

Dưới đây là 10 lý do tại sao bạn nên đạp xe thay vì bị kẹt giữa dòng đường đông đúc.

cycling.jpg

1. Cycling will give you healthier skin.

1. Đi xe đạp sẽ cho bạn làn da khỏe mạnh

One of the great benefits is that once you start exercising, you are getting a better supply of oxygen to all the major organs, and that includes your skin. Your skin cells will be revitalized and your own supply of collagen will be enhanced. This means that you will be better able to protect against UV radiation, provided you do not forget your sun block.

Một trong những lợi ích tuyệt vời khi bắt đầu đi xe đạp là bạn nhận được một nguồn cung cấp oxy tốt hơn đến tất cả cơ quan chính, trong đó có làn da. Các tế bào da của bạn sẽ được hồi sinh và cung cấp cho bạn lượng collagen tăng cường. Điều này có nghĩa bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn chống lại tia cực tím.

2. Cycling helps the environment.

2. Đi xe đạp giúp bảo vệ môi trường

Cycling is the greenest form of transportation out there. It is quiet and it is, above all, cheap. You do not need to buy expensive equipment or clothing. Experts calculate that the material and energy used to manufacture a bike are about 5% compared to those needed to make a car. In addition, you are not polluting the atmosphere.

Đi xe đạp là hình thức di chuyển xanh. Đi xe đạp thật yên tĩnh và giá rẻ. Bạn không cần phải mua thiết bị hay quần áo đắt tiền. Các chuyên gia tính toán rằng vật chất và năng lượng được sử dụng để sản xuất một chiếc xe đạp chỉ bằng khoảng 5% so với những gì cần thiết cho một chiếc xe hơi. Ngoài ra, bạn không gây ô nhiễm bầu không khí.

3. Cycling helps you burn off those calories.

3. Đi xe đạp giúp bạn đốt cháy calo

One estimate says that a woman (weighing 135 pounds) can burn almost 500 calories in an hour, just by cycling at a speed of 14 miles an hour.  If you work reasonably close to your workplace and could cycle there in 20 minutes, you could aim to do this healthy commute just twice a week, weather permitting. Result? You could burn 3,000 calories in a month, according to Women's Health.

Một ước tính nói rằng một người phụ nữ có thể đốt cháy 500 calo trong một tiếng đi xe đạp với tốc độ 22,5 km/h. Nếu bạn sống khá gần nơi làm việc và có thể đạp xe trong vòng 20 phút, bạn nên đi xe đạp ít nhất 2 lần một tuần khi thời tiết cho phép. Kết quả thật đáng ngạc nhiên, bạn có thể đốt cháy 3.000 calo trong một tháng.

4. Cycling protects your heart.

4. Đi xe đạp bảo vệ trái tim của bạn

Ask any doctor about how exercise will help to protect your heart. Cardiovascular disease still remains the number one killer in the USA. Any physical activity done on a regular basis, such as half an hour a day for five days a week, is recommended by medical experts all around the globe. Cycling is one of the easiest, cheapest, and safest ways of doing this provided you wear your cycle helmet, of course!

Bất kỳ hoạt động thể chất nào được thực hiện thường xuyên, như nửa giờ mỗi ngày và 5 ngày đi xe đạp mỗi tuần được khuyến khích bởi các chuyên gia y tế trên toàn cầu. Đi xe đạp là một trong những cách vận động với giá rẻ nhất, an toàn nhất và cách dễ dàng nhất.

5. Cycling protects your mental health.

5. Đi xe đạp bảo vệ sức khỏe tinh thần của bạn

With all the extra oxygen getting to the brain, neuro pathways are strengthened and renewed. This means a sharper mental focus and a protection against neurodegenerative diseases. Research studies show that biking may be a key factor in improving your mental health.  After cycling, some researchers observed a 15% increase in mental and cognitive ability.

Với lượng oxy dồi dào được chuyển đến não, hệ thần kinh của bạn sẽ được tăng cường và tươi mới hơn. Điều này có nghĩa bạn sẽ có một hệ thần kinh hoạt động sắc nét hơn và chống lại các bệnh thoái hóa thần kinh. Nghiên cứu cho thấy đi xe đạp có thể là một yếu tố quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe tâm thần. Sau khi đi xe đạp, một số nhà nghiên cứu quan sát thấy có sự gia tăng 15% trong khả năng tinh thần và nhận thức.

6. Cycling helps to ward off diabetes.

6. Đi xe đạp giúp tránh bệnh tiểu đường

If you eat lots of sugary snacks and never exercise, you could be at risk of developing diabetes which has many serious health implications. Cycling for half an hour a day could actually lower your risk of becoming a diabetic by as much as 40%. This is what researchers in Finland discovered.

Nếu bạn ăn nhiều đồ ăn nhẹ có đường và không bao giờ tập thể dục, bạn có thể có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao. Đi xe đạp trong nửa giờ một ngày thực sự có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đến 40%. Đây là những gì các nhà nghiên cứu ở Phần Lan phát hiện ra.

7. Cycling can help arthritis.

7. Đi xe đạp có thể giúp giảm viêm khớp

If you suffer from arthritis and do not want to do too much walking or running, which will put a strain on your joints, cycling is ideal. When there is no impact and no weight bearing, the joints benefit greatly. Let your bike do all the hard work!

Nếu bạn bị viêm khớp và không muốn đi bộ hoặc chạy quá nhiều, đi xe đạp là lý tưởng. Các khớp được hưởng lợi khi không bị tác động mạnh hoặc không chịu sức nặng của cơ thể.

8. Cycling can help your performance at work.

8. Đi xe đạp có thể giúp bạn làm việc tốt hơn

Guess what? Those employees who were able to build in some physical activity, such as cycling, performed better in the workplace. They were performing better on:

  • finishing tasks and deadlines

  • had higher motivation

  • dealing with stress

  • managing interpersonal relationships

Những nhân viên có thể tự xây dựng cho mình một số hoạt động thể chất chẳng hạn đi xe đạp sẽ có thể làm việc tốt hơn. Ví dụ:

  • Nhiệm vụ hoàn thành đúng thời hạn.

  • Có động lực cao hơn.

  • Đối phó với căng thẳng.

  • Quản lý các mối quan hệ cá nhân tốt hơn.

9. Cycling helps the economy.

9. Đi xe đạp giúp phát triển nền kinh tế

Denmark is a very bike friendly country and there are sound economic reasons for this. First of all, the country hopes to save up to $60 million a year in health costs. People are healthier and the number of days lost because of illness is reduced.  Think of the other economic benefits:

  • Cycle lanes are much cheaper to build than highways

  • You can park 20 bikes in a space for one car.

  • Bikers have more time and freedom to shop - this helps the local economy

Đan Mạch là quốc gia rất thân thiện với xe đạp và có những lý do rất kinh tế cho việc này. Trước hết Đan Mạch có thể tiết kiệm 60 triệu USD chi phí y tế hàng năm. Mọi người sẽ trở nên khỏe mạnh hơn vì tỷ lệ mắc bệnh tật giảm. Hãy suy nghĩ về những lợi ích kinh tế khác:

  • Làn đường dành cho xe đạp rẻ hơn nhiều so với việc xây dựng đường cao tốc.

  • Bạn có thể đậu 20 chiếc xe đạp trong không gian cho một chiếc ôtô.

  • Đi xe đạp có thêm thời gian và tự do để mua bán, giúp phát triển các nền kinh tế địa phương.

10. Cycling helps you save money.

10. Đi xe đạp giúp bạn tiết kiệm tiền

In the recession, we are all looking for ways to save money. Transport costs are inevitably high. But most people live within cycling distance to work or school. Think of the savings on fuel, parking fees (and fines!). Bike maintenance is really cheap and the money you save could be put towards a really exciting holiday.

Trong suy thoái kinh tế, chúng ta đều tìm cách để tiết kiệm tiền. Chi phí vận chuyển chắc chắn cao. Hãy suy nghĩ về các khoản tiết kiệm được khi đi xe đạp như phí nhiên liệu, phí đậu xe. Bảo trì xe đạp thực sự rẻ và số tiền tiết kiệm có thể mang lại cho bạn một kỳ nghỉ thực sự thú vị.


Công ty dịch thuật ABC - Mang đến cho bạn giải pháp dịch thuật chuyên nghiệp

Địa chỉ: 43 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0944.555.000 & 0944.555.222

Email: sales@dichthuatabc.com

Website: www.dichthuatabc.com

Bài viết liên quan